TOG ลดเป้ารายได้ปี 55 หลัง Q3/55 สะดุด คาดปีหน้าโตแตะ 1.75 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2012 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยออพตคอล กรุ๊ป(TOG) กล่าวว่า บริษัทได้ปรับลดเป้ารายได้ปี 55 จากเดิม 1.6 พันล้านบาท เป็น 1.55 พันล้านบาท เป็นการเติบโตลดลงที่ตั้งเป้าไว้ 40% เหลือ 30% เนื่องจากในไตรมาส 3/55 เนื่องจากมีความไม่เสถียรของวัตถุดิบ(raw material) ทำให้กระบวนการผลิตทั้งหมดเกิดปัญหา ต้นทุนเพิ่มขึ้น และสินค้าใหม่ถูกเลื่อนการวางจำหน่ายออกไป

อย่างไรก็ตาม ในปี 56 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตขึ้นเป็น 1.75 พันล้านบาท เนื่องจากมองภาพรวมในตัวสินค้าประเภทเลนส์ปีนี้จะดีขึ้น สามารถล็อกราคาจากลูกค้ารายเดิมได้ ประกอบกับมีการเจาะตลาดสหรัฐอเมริกามากขึ้นตั้งแต่ปีนี้ นอกจากนั้น ในปีหน้าบริษัทตั้งเป้าธุรกิจห้องแล็บมีอัตรากำไร(มาร์จิ้น) อยู่ที่ 10-40% เนื่องจากธุรกิจเติบโตมากขึ้น ส่วนสินค้าเลนส์พิเศษจะมีมาร์จิ้นอยู่ที่ 15-30% และเลนส์มาตรฐานมีมาร์จิ้นอยู่ที่ 0-10%

"ปีหน้าของ 3 ธุรกิจมาร์จิ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 20-25% พร้อมมองโอกาสของเลนส์ Tribrid มีแนวโน้มเติบโตขึ้น"นายวิรัช กล่าว

สำหรับอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E) ของบริษัท ปัจจุบัน อยู่ในระดับที่ต่ำประมาณ 0.3 เท่า จะพยายามควบคุมให้ไม่เกิน 0.5 เท่า บริษัทจะใช้วิธีกู้เงินจากสถาบันการเงินเพื่อลงทุนในอนาคต จะไม่ใช้วิธีการเพิ่มทุน โดยบริษัทยังมีแผนขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 10% ของกำลังการผลิตปัจจุบัน

ส่วนแผนการลงทุนในต่างประเทศได้มีการร่วมลงทุนเพื่อสร้างห้องแล็บในเวียดนาม คาดว่าจะได้ขัอสรุปในไตรมาส 1/56 และมีแผนการร่วมลงทุนในพม่าลักษณะเดียวกัน เพราะเวียดนามและพม่ายังเป็นประเทศที่ยังไม่มีการพัฒนามาก ส่วนธุรกิจห้องแล็บในมาเลเซียและสิงคโปร์คาดว่าถึงจุดคุ้มทุนประมาณสิ้นปีนี้


แท็ก (TOG)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ