(เพิ่มเติม) AS มั่นใจปี 55 รายได้โตตามเป้า 25% เริ่มรับรู้ฯกิจการเวียดนามใน Q4/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 26, 2012 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS) มั่นใจว่ารายได้ในปี 55 จะเติบโตตามเป้าหมาย 25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.6 พันล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 4/55 จะเริ่มรับรู้รายได้จากกิจการร่วมทุนในเวียดนามเข้ามา ซึ่งจะเปิดตัวเกมออนไลน์ในเวียดนามจำนวน 5 เกมส์ ขณะที่คาดว่าส่วนแบ่งเกมออนไลน์ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 12% ในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 8-9%

สำหรับในปี 56 บริษัทเตรียมเงินลงทุนไม่เกิน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อใช้ร่วมทุนในกิจการพัฒนาเกมออนไลน์ และตั้งงบโฆษณาเกมออนไลน์ในปีหน้าไม่เกิน 5% ของรายได้

น.ส.ลัดดาวัลย์ พัฒนาพรอนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ AS คาดว่า รายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าที่ 25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.6 พันล้านบาท จากผลประกอบการใน มาเลเซีย(CIB) ที่มีผลประกอบการที่ดี และคาดว่าในไตรมาส 4/55 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุด จึงส่งผลให้รายได้เติบโตได้ตามเป้า และคาดว่าในช่วงสิ้นปี 55 นี้จะมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 12% จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 8-9% เนื่องจากการเปิดตัวเกมมากขึ้น และมีเกมหลากหลายแนวมากขึ้น

สำหรับบริษัทร่วมทุนในประเทศเวียดนาม จะเริ่มมีการรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/55 ซึ่งปัจจุบันมีการเปิดเกมไปแล้ว 3 เกม และคาดว่าในไตรมาส 4/55 จะเปิดตัวอีก 2 เกม ซึ่งรวมแล้วจะมีทั้งหมด 5 เกม และปัจจุบัน บริษัทมีเกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการไปแล้วทั้งหมด 60 เกม และคาดว่าปี 55 นี้จะมีเกมเพิ่มขึ้นเป็น 71 เกม

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะร่วมทุนกับบริษัทพัฒนาเกมในต่างประเทศเพิ่ม ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในปี 56 คาดว่าจะใช้เงินอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านเหรียญฯ และยังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการเปิดบริการเกมออนไลน์ในประเทศกัมพูชา ลาว และพม่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ