(เพิ่มเติม) ROBINS คาดปี 55 ยอดขายที่ 2 หมื่นลบ. ปี 56 โต 20% วางแผนขยาย 5 สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2012 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนุจจรี สันทัดวนิช Financial Controller บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 2 หมื่นล้านบาท โดย 9 เดือนยอดขายอยู่ที่ 15,278 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน เนื่องจากผลสำเร็จจากการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิมที่แข็งแกร่ง รวมถึงการขยายสาขาใหม่อย่างรวดเร็ว ซึ่งสาขาใหม่สร้างยอดขายได้สูงกว่าเป้า ส่วนปีหน้าคาดการณ์ยอดขายเติบโตประมาณ 20% ต่อเนื่องจากปีนี้

ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ 9 เดือนอยู่ที่ประมาณ 24% ไม่ต่างจากปีก่อน และคาดว่าจะไม่ต่ำกว่านี้อีก เนื่องจากในไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีวั่นที่มีเทศกาลมากมาย ซึ่งปกติลูกค้าจะจัดงานเฉลิมฉลอง เดินทางท่องเที่ยว และมีความต้องการซื้อสินค้าที่สูงเพื่อใช้มอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่

สำหรับปี 56 บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่ม 5 สาขา ได้แก่ กาญจนบุรี ในไตรมาสที่ 1/56 ส่วนอุบลราชธานีและสกลนครยังไม่ระบุช่วงเวลาเปิดที่แน่นอน และเปิดไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์อีก 2 สาขา โดยบริษัทฯได้ตั้งเป้าจะขยายสาขาให้ได้ปีละ 5 สาขา ซึ่งจะใช้เงินลงทุนประมาณ 800-1,000 ล้านบาท/สาขา ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาซื้อที่ดิน

ขณะที่การลงทุนในต่างประเทศตอนนี้อยู่ยังต้องศึกษาเพิ่มเติม เนื่องจากหากมีการขยาย 5 สาขาในประเทศเพิ่มทุกปีก็คาดว่าอีกไม่นานจะเต็มพื้นที่ ดังนั้น ต้องมีการเตรียมการขยายสาขาในต่างประเทศเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ