NCH ตั้งเป้ารายได้ปี 56 โต 15-20%เปิดแนวราบ 4 โครงการ-หาที่ดินทำคอนโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2012 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง(NCH)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าปี 56 รายได้เติบโต 15-20% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ทั้งหมด 1,600 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะเป็นการรับรู้รายได้ของโครงการที่เปิดตัวไปในปีนี้ทั้งหมด 3 โครงการ ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 200 ล้านบาท และจะรับรู้ฯส่วนที่เหลือในปี 56

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน(Backlog)ทั้งหมด 400-500 ล้านบาท

ในปีหหน้าบริษัทจะมีการเปิดโครงการใหม่ 4 โครงการ ซึ่งจะเป็นโครงการแนวราบทั้งหมดตั้งอยู่ในทำเลกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนโครงการประเภทคอนโดมิเนียมอาจจะมีการพัฒนาเพิ่มเติมหากเจรจาซื้อที่ดินเพิ่มได้ ซึ่งอาจจะทำให้ปี 56 สัดส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E)อาจจะเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมที่อยู่ในระดับ 0.55% เนื่องจากต้องรวางเงินมัดจำไว้ที่ดินหลายแห่ง และต้องนำเงินไปซื้อที่ดิน อย่างไรก็ตาม บริษัทจะพยายามรักษาอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E)ไม่ให้เกิน 1%

นายสมเชาว์ กล่าวว่า บริษัทมองว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่อาจจะมีผลกระทบบ้างหากมีข่าวไม่ดีออกมา อย่างเรื่องของอุทกภัยหากเกิดขึ้นก็อาจจะมีผลกระทบในระยะสั้นๆ หรือเรื่องมาตรการลดภาษีบ้านหลังแรกที่จะสิ้นสุดลงในปลายปี 55 นี้จะส่งผลกระทบต่อการซื้อบ้านเพียงเล็กน้อย เพราะมองว่าไม่ได้สิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อบ้าน

ส่วนปัญหาการขาดแคลนแรงงานก่อสร้างนั้น ปัจจุบันมีการขาดแคลนแรงงานในทุกอุตสาหกรรม แต่บริษัทไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะได้มีการพัฒนาฝีมือของแรงงานให้มากขึ้นและนำเครื่องจักรมาใช้ในโครงการมากขึ้น โดยค่าแรงงานที่ปรับเป็น 300 บาท และค่าวัสดุอุปกรณ์ที่สูงขึ้นเป็นผลกระทบให้ต้องขึ้นราคาของโครงการต่างๆในปีนี้ 5-10% และคาดว่าปีหน้าน่าจะมีการปรับขึ้นอีก


แท็ก (NCH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ