(เพิ่มเติม) PPM คาดปี 55 รายได้อยู่ที่ 1.3-1.5 พันลบ. ปี 56 เพิ่มเป็น 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2012 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรพรหมเม็ททอล(PPM) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 56 เพิ่มเป็น 2 พันล้านบาท จากปีนี้คาดว่าจะทำรายได้ 1.3-1.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 54 ที่มีรายได้ 1.45 พันล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิใกล้เคียงปีนี้ที่ระดับ 4.5-5% เพิ่มขึ้นจากปี 54 ที่เกิดปัญหาน้ำท่วมอยู่ในระดับ 1.91%

พร้อมทั้งตั้งเป้ารายได้ในปี 58 เพิ่มเป็น 5 พันล้านบาท มาจากธุรกิจเดิม 3 พันล้านบาท และมาจากธุรกิจใหม่อีก 3 พันล้านบาท

บริษัทมองว่าแนวโน้มธุรกิจในปีหน้าจะปรับตัวดีขึ้น โดยคาดว่ารายได้จากธุรกิจทองแดงและทองเหลืองแผ่นม้วนที่เป็นธุรกิจหลักมีแนวโน้มเติบโตถึง 40% สินค้าลวดเหล็กและลวดสแตนเลสเติบโต 40% ตามอุตสาหกรรมรถยนต์ที่เป็นลูกค้าหลักในปีหน้าเติบโตสูงขึ้น และผู้ผลิตญี่ปุ่นย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทยมากขึ้น ทำให้ความต้องการสินค้าที่มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น

ส่วนสินค้าอะลูมิเนียมจะเติบโต 30% เนื่องจากแนวโน้มดีมานด์ในอุตสาหกรรมอากาศยานเพิ่มสูงขึ้นด้วย เพราะเป็นโลหะที่มีน้ำหนัก และพัฒนาคุณภาพสินค้าไปได้ค่อนข้างไกล ขณะที่สินค้าประเภทวัสดุโครงการก่อสร้างงานระบบ เช่น ท่อทองแดงที่ใช้ในโรงพยาบาล เติบโตได้ราว 30% และสินค้าประเภทลวดเชื่อมและเครื่องเชื่อมคาดว่าจะเติบโต 15% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์และการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่

บริษัทคาดว่าจะได้รับงานโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ 2-5 โครงการในปี 56 เช่น โครงการก่อสร้างห้างสรรพสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ