"กิตติรัตน์"นั่งหัวโต๊ะประชุมบอร์ดกนร./สศค.แถลงภาวะศก./ศาลอาญานัดไต่สวน 5 ส.ส.เพื่อไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2012 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

1.นโยบายผลักดันกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานของรัฐวิสาหกิจ 2.ตรวจสอบการบริหารจัดการโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับ-ส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง (แอร์พอร์ตลิงค์) 3.พิจารณาความคืบหน้าการจัดทำแผนการย้ายสถานประกอบการของบริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด และ 4.พิจารณาแนวทางการดำเนินงานของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่จะขออนุมัติจัดตั้งบริษัทในเครือเพื่อให้บริการโลจิสติกส์

  • จากนั้นกระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) จะแถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือนต.ค.55 ซึ่งล่าสุด สศค.ได้ประเมินว่าเศรษฐกิจไทยไตรมาส 4/55 จะต้องขยายตัวได้ในระดับ 12-14% เพื่อทำให้ GDP ทั้งปี 55 เป็นไปตามคาดการณ์ที่ สศค.ประเมินว่าจะขยายตัวได้ที่ 5.5% โดยมีช่วงคาดการณ์อยู่ที่ 5.3-5.8% ขณะที่ในปี 56 ประเมินว่า GDP จะขยายตัวที่ 5.2% มีช่วงคาดการณ์ที่ 4.7-5.7%
  • ปัญหาการส่งออกที่ดิ่งฮวบในปีนี้จากผลพวงวิกฤติยูโรโซน ส่งผลให้มูลค่าการส่งออกในปี 55 พลาดเป้าไปมากจากก่อนหน้าที่เคยคาดไว้ 15% ซึ่งอาจจะเหลือเติบโตได้ไม่เกิน 5% นั้น วันนี้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ จะเป็นประธานการประชุมหัวหน้าสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการค้าระหว่างประเทศของกระทรวงพาณิชย์ โดยจะมีทูตพาณิชย์จาก 63 แห่งทั่วโลก เดินทางมาประชุมถึงบทบาทเป้าหมายการส่งออกและสถานการณ์เศรษฐกิจในต่างประเทศ เพื่อประเมินเป้าส่งออกของไทยในปีนี้และปี 56
  • เริ่มแล้ววันนี้ มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29 โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน ณ ห้องรอยัลจูบิลี บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งมีการคาดหมายว่า จะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 1.6 ล้านคน จากปี 54 มีผู้ชมงานกว่า 1.3 ล้านคน เชื่อมั่นว่าจะมียอดจองรถในงานสูงถึง 50,000 คัน ส่งผลให้มีเม็ดเงินสะพัดในงาน 55,000 ล้านบาท เพิ่มจากปี 54 ที่มียอดจองประมาณ 30,000 คัน เนื่องจากปีนี้ได้รับอานิสงส์โค้งสุดท้ายของนโยบายคืนภาษีรถคันแรก
  • บลจ.ไทยพาณิชย์ จัดสัมมนา"ฉลาดลงทุน...เก็บตุนความมั่งคั่งให้วัยเกษียณ" ที่ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล โดยระดมกูรูด้านเศรษฐกิจการเงิน-การลงทุน มาให้มุมมองเพื่อเป็นแนวทางการลงทุนท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจผันผวนในปีหน้า
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จัดสัมมนา "ทิศทางเศรษฐกิจไทยปี 2556...โอกาส ความท้าทาย และการปรับตัว" ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค
  • จากปัญหาความขัดแย้งภายในสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ขณะนี้ลุกลามกลายเป็นปัญหาการเมือง โดยนายสันติ วิลาสศักดานนท์ จะขอเข้าพบ รมว.อุตสาหกรรม เพื่อขอเข้าชี้แจงเรื่องการประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท. ในวันที่ 26 พ.ย. 2555 และเรื่องที่คณะกรรมการได้มีมติถอดถอน นายพยุงศักดิ์ ออกจากการเป็นประธาน ส.อ.ท. หลังจากนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ได้เดินทางไปเข้าพบนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรมเพื่อชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นไปแล้ว
  • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ร่วมกับ คิวชู อีโคโนมี อินเตอร์เนชั่นแนล (Kyushu Economy,International : KEI) ซึ่งเป็นหน่วยงานความร่วมมือของภาครัฐ และเอกชนของจังหวัดคิวชู ประเทศญี่ปุ่น จัดพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) เพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านการลงทุนร่วมกัน ณ ห้องควีนส์พาร์ค 3 ชั้น 2 โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์พาร์ค
  • บล.กรุงศรี จัดสัมมนา "ชี้ช่องรวย!!! โดยไม่สนทิศทางตลาดด้วย Calender Spread" ที่สำนักงานใหญ่ KSS
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) จัดกิจกรรมเสวนา Executive Talk @ Maruey หัวข้อ "เปลี่ยนทัศนคติ ชีวิตเปลี่ยน" ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บล.กสิกรไทย จัดงาน KSecurities & Macquarie Present...The Money Me Show ไฟแนนเชี่ยล ทอล์คโชว์ ตอน "THE DEBATE" ที่สยามพารากอน
  • สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการศึกษา การปฏิรูปการจัดการน้ำของประเทศไทย : การวิเคราะห์เชิงสถาบัน และรูปแบบการปรับตัว(Improving Flood Management Planning in Thailand) ที่สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย
  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้เวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดการศึกษาและบรรยายในหัวข้อ "บทบาทของภาครัฐและเอกชนในการรักษาความมั่นคงแห่งชาติ" ห้องบรรยายรวม วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เขตดินแดง กรุงเทพฯ จากนั้นช่วงเย็นเวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลไหม ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2555 ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ณ ห้องประชุม 1 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพฯ
  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาสมัชชาคนจน ณ ห้องประชุมอรรถไกวัลวที ชั้น 1 อาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานเปิด "การสัมมนาวิชาการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (National Cyber Security Conference : NCSC 2012)" ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม จะเดินทางไปประชุมรัฐมนตรีขนส่งอาเซียน หรือ ATM ครั้งที่ 18 ในวันที่ 29-30 พ.ย.นี้ เพื่อหารือกับประเทศในอาเซียน อาทิ ประเทศเวียดนาม เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา เป็นต้น ในการแลกแปลี่ยนข้อมูลระหว่างประเทศต่างๆ อาทิ เรื่องท่าอากาศยานและการเชื่อมต่อภายในอาเซียนเข้าร่วมหารือด้วย
  • น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานสัปดาห์ส่งเสริมศาสนาและจริยธรรม เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2555 และปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "องค์อัครศาสนูปถัมภ์นำชาติร่มเย็น" ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • ส่วนช่วงบ่าย Ms.Roberta Clarke ผู้อำนวยการสำนักงานองค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ (UN Women) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าจับตาวันนี้ เวลา 09.00 น.ศาลอาญานัดไต่สวน 5 ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เป็นแกนนำคนเสื้อแดง ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์, นายการุณ โหสกุล, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นพ.เหวง โตจิราการ และนายวิภูแถลงพัฒนภูมิไท จากกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นฟ้องขอให้เพิกถอนการประกันตัวในคดีร่วมกันก่อการร้ายในวิกฤตขัดแย้งทางการเมืองเมื่อปี 53 พร้อมกันนี้ศาลยังได้นัดสืบพยานในคดีที่จำเลยทั้ง 24 คน ถูกฟ้องในข้อหาก่อการร้ายต่อในวันเดียวกัน
  • ศาลอาญาจะนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่ม นปช.ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณากรณีปราศรัยบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และถ่ายทอดโทรทัศน์ผ่านช่องพีเพิลแชนแนลว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์กู้เงินมาโกง และเป็นผู้หน่วงเหนี่ยวคำร้องฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ จะเชิญกระทรวงยุติธรรม คณะกรรมการกฤษฎีกา อัยการสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ มาหารือ เพื่อให้ได้ข้อสรุปว่าจะประกาศยอมรับขอบเขตอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศ ในการพิจารณาคดีการเสียชีวิตระหว่างการชุมนุม 91 ศพ หรือไม่
  • สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) แถลงข่าว “การรับมือวิกฤตภัยแล้งของภาคการเกษตร” ณ ศูนย์ติดตามฯ ชั้น 3 อาคารศูนย์ปฏิบัติการเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ