BJC พุ่ง 6.07% โบรกฯมองระยะยาวโต-อัพไซด์จากซื้อกิจการตปท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2012 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น BJC พุ่ง 6.07% หรือ 3.25 บาท มาที่ 56.75 บาท เมื่อเวลา 10.12 น. จากราคาเปิด 54.75 บาท ราคาสูงสุด 56.75 บาท ราคาต่ำสุด 54.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 99.05 ล้านบาท

บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง(ประเทศไทย)มองว่า บมจ. เบอร์ลี่ยุคเกอร์ (BJC) มีแนวโน้มเติบโตระยะยาว โดยคาดยอดขายเติบโตต่อเนื่อง และ อัตรากำไรเพิ่มขึ้นในปี 56 จากการฟื้นตัวของการอุปโภคบริโภคในเวียดนามและโรงงานกระป๋องถึงจุดคุ้มทุน

"เรายังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อ BJC จากศักยภาพเติบโตอย่างมีเสถียรภาพในระยะยาวภายใต้การสนับสนุนของบริษัทในเครือเดียวกัน การเพิ่มกำลังการผลิตขวดแก้ว กระป๋อง และ กระดาษทิชชู่ เราแนะนำ ถือ แม้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นสูงกว่าราคาเป้าหมายที่ 48 บาท โดยมีอัพไซด์สำหรับประมาณการจะมาจากการเข้าซื้อกิจการในอนาคตโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขยายธุรกิจไปในอินโดจีนซึ่งยังมีช่องว่างในการเติบโตอีกมาก"

อย่างไรก็ดี ปรับลดประมาณการกำไรปีนี้ลง 5% เพื่อสะท้อนถึงอัตรากำไรที่ต่ำกว่าคาดการณ์ แต่ยังคงประมาณการปี 56-57 เช่นเดิม โดยคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปี 56 โดยเฉพาะจากธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม

ขณะที่อัตรากำไรมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากคาดว่าการอุปโภคบริโภคในเวียดนามจะฟื้นตัว โรงงานกระป๋อง TBC-Ball ที่เวียดนามถึงจุดคุ้มทุนได้หลังจากเริ่มดำเนินการในกลางปีนี้และมีผลขาดทุนในช่วงเริ่มธุรกิจ คาดผลิตกระป๋องเพิ่มขึ้นจาก 45 ล้านกระป๋อง/เดือน เป็น 60-70 ล้านกระป๋อง/เดือน

ส่วนธุรกิจขวดแก้วซึ่งมีการเริ่มผลิตสินค้าใหม่เป็นขวดแก้ว โออิชิ และ Est Cola สามารถชดเชยการเลิกผลิตขวดแก้ว Pepsi ได้ นอกจากนั้น คาดผลประกอบการของ บริษัท บีเจซี ดานอน แดรี่ ขาดทุนลดลงหลังจากโรงงานที่ถูกน้ำท่วมกลับมาเปิดในเดือน มิ.ย.55


แท็ก (BJC)   เมย์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ