"เพซ ดีเวลลอปเม้นท์" ตั้ง ASP เป็น FA ขาย IPO 600 ล้านหุ้นกลางปี 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2012 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยว่า บริษัทแต่งตั้ง บล.เอเชีย พลัส(ASP) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เตรียมเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) 600 ล้านหุ้นราวไตรมาส 2/56 และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) เพื่อระดมทุนพัฒนาโครงการก่อสร้างของบริษัทและบริษัทย่อย

บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กลุ่มไฮเอนด์ มึวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อนำเงินไปใช้ในการพัฒนาโครงการใหม่ ซึ่งเงินบางส่วนจะนำไปใช้จ่ายค่าที่ดินสำหรับโครงการที่หัวหิน และที่ดินถนนหลังสวน โดยโครงการที่หัวหินจะเป็นโครงการบ้านพักตากอากาศแบบ Tropical resort จำนวน 120 หลัง บนที่ดินประมาณ 120 ไร่ จะเริ่มเปิดขายโครงการต้นปี 56 ส่วนอีกโครงการเป็นโครงการ Condominium Super Luxury ประมาณ 25,000 ตารางเมตร บนถนนหลังสวนติดสวนลุมพินี

การเพิ่มทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มสถานะทางด้านการเงินให้กับบริษัทและบริษัทย่อยให้แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นอีก จากปัจจุบันที่บริษัทมีพันธมิตรร่วมทุนคือบริษัท อินดัสเตรียล บิลดิ้งส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ไอบีซี ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการคิดเป็นมูลค่ากว่า 3,0000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 90,000 ล้านบาททั่วยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ