TTW เพิ่มงบลงทุน 5 ปี(56-60)เป็น 2.4หมื่นลบ.จาก 1.9หมื่นลบ.เน้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2012 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมโพธิ ศรีภูมิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.น้ำประปาไทย(TTW)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทปรับเพิ่มงบลงทุน 5 ปี(ปี 56-60)เพิ่มขึ้นเป็น 2.4 หมื่นล้านบาท จากวงเงินเดิม 1.9 หมื่นล้านบาท โดยงบลงทุนส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้นจะเน้นลงทุนโครงการพลังงาน ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน อาทิ โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ โรงไฟฟ้าพลังงานลม โรงไฟฟ้าจากขยะ คาดว่าจะไม่เกินไตรมาส 2/56 จะได้ข้อสรุปการเจรจาเข้าซื้อกิจการ หรือความเป็นไปได้ในการลงทุนของโครงการที่ได้ศึกษามาแล้ว
"นับจากวันที่เราขอมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นว่าเราจะธุรกิจพลังงาน ตอนนี้ก็ผ่านไป 1 ปี 8 เดือนยังไม่ได้ทำ เรามองว่าเราเตรียมพร้อมลงทุนโซลาร์และขยะ คือถ้าไตรมาส 2 ยังไม่เห็น ไม่จบ ก็คงเลิก"นายสมโพธิ กล่าว

บริษัทยังมีแผนลงทุนขยายกำลังการผลิตน้ำประปา ได้แก่ โครงการขยายกำลังการผลิตน้ำประปาที่จังหวัดปทุมธานีเพิ่มอีก 1 แสน ลบ.ม./วัน เป็น 4.8 แสน ลบ.ม./วัน คาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 1 พันล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการตัดสินใจและอนุมัติจากการประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) รวมทั้งฝั่งนครปฐมคาดปลายปี56 จะเสนอคณะกรรมการบริษัทอนุมัติงบลงทุนขยายกำลังการผลิตอีก 1 แสน ลบ.ม./วัน จากปัจจุบันมีกำลังผลิต 4.4 แสน ลบ.ม./วัน

นายสมโพธิ คาดว่า รายได้ในปี 56 เติบโต 15% เป็น 6 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดรายได้ตามเป้าหมาย 5.3 พันล้านบาท เป็นไปตามการขยายของปริมาณการใช้น้ำประปาที่สูงขึ้น และบริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากธุรกิจใหม่เข้ามาเพิ่มด้วย

นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนออกหุ้นกู้ วงเงิน 1.8 พันล้านบาทในช่วงประมาณเดือน ก.พ.57 เพื่อทดแทนหุ้นกู้ชุดเดิมที่จะครบกำหนด ซึ่งมีอายุ 5 ปี แต่บริษัทมีแผนจะออกหุ้นกู้ชุดใหม่ที่มีอายุ 10 ปี เพื่อให้สอดคล้องกับระยะเวลาการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ