AH ตั้งเป้าปี 56 รายได้โตอย่างต่ำ 10% ลงทุน 300-400 ลบ.ขยายกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2012 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวสาวเย็บ ซิน หรู ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค(AH)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 56 เติบโตอย่างน้อย 10% จากปีนี้ที่เติบโตถึง 30% ตามทิศทางของอุตสาหกรรมรถยนต์ เนื่องจากปีหน้าคาดว่าจะมียอดผลิตรถยนต์ในประเทศ 2.5 ล้านคัน และในอีก 2 ปีข้างหน้าคาดว่าจะสูงขึ้นเป็น 3 ล้านคัน

บริษัทยังมีแผนลงทุนเพิ่มเติมอีก 300-400 ล้านบาทในปี 56 เพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่ และหุ่นยนต์ในโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ซึ่งจะเป็นการขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับงานในปีหน้า และลดรายจ่ายในการจ้างงาน เพราะปัจจุบันมีทั้งผลกระทบทางด้านแรงงานที่ขาดแคลน และค่าแรงงานขั้นต่ำที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างการประมูลงานเพิ่มทั้งจากจีนและในประเทศ ซึ่งจะเป็นงานชิ้นส่วนรถยนต์ Eco car และรถกระบะด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการปรับปรุงเครื่องจักรที่มีอยู่ให้มีความสามารถผลิตเพิ่มมากขึ้นเป็น 15-16 ชิ้น/นาที จากปัจจุบันที่ผลิตได้ 10-11 ชิ้น/นาที

พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหากสามารถตกลงการร่วมทุนสำเร็จก็อาจจะต้องสร้างโรงงานใหม่ในทันที เพื่อจะรองรับการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งผู้ร่วมทุนทั้ง 2 รายมีฐานลูกค้าเป็นของตัวเองอยู่แล้ว และไม่ได้ผลิตในชิ้นส่วนประเภทเดียวกัน จึงจะไม่เกิดปัญหาการแข่งขันกันหากมีการร่วมทุน อีกทั้งจะทำให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก คาดว่าการเจรจทจะมีความชัดเจนในปี 56

"หากมีบริษัทที่น่าสนใจเข้ามาอีกอาจจะมีการร่วมทุนเพิ่มมากกว่านี้"ผู้บริหาร AH กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ