LIVE พุ่ง 17.65% วอลุ่มแน่น นลท.เล็งผลดีหลังบริษัทปรับเปลี่ยนการบริหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 6, 2012 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น LIVE ราคาพุ่งพรวดขึ้น 17.65% มาอยู่ที่ 0.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย ล้านบาท เมื่อเวลา 16.11น. โดยเปิดตลาดที่ 0.33 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.41 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.31 บาท

แหล่งข่าวจาก บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น(LIVE)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น LIVE ปรับตัวขึ้นแรงด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาหนาแน่น น่าจะเป็นผลมาจากความคาดหวังของนักลงทุนที่เชื่อว่าบริษัทจะมีผลการดำเนินงานดีขึ้น ภายหลังจากปรับเปลี่ยนการบริหารงานใหม่ โดยได้เริ่มดำเนินการเมื่อไม่นานมานี้ รวมทั้งมีการลดจำนวนพนักงานลงด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯยังลดจำนวนช่องรายการที่จะผลิตเองลง ปัจจุบันมีช่องรายการเอง 2 ช่อง ได้แก่ ช่องไทยไชโย และช่องป็อปชาแนล ซึ่งเป็นรายการเพลง จากเดิมที่บริษัทฯมีการผลิตรายการ 5-6 ช่อง โดยบริษัทได้นำช่องที่เหลือปล่อยเช่าสัญญาณให้บริษัทอื่นไปทำรายการเอง ขณะที่บริษัทฯก็จะได้รับรายได้จากการให้เช่าช่อง อีกทั้งมีรายได้จากการให้เช่าสตูดิโอด้วย

"การทำรายการเองหลายช่องทำให้บริษัทฯมีค่าใช้จ่ายมาก โดยเฉพาะเรื่องของพนักงาน แต่ถ้าเราปล่อยให้คนอื่นมาทำรายการเอง เรากินรายได้จากการให้เช่าช่อง ก็จะลดค่าใช้จ่ายลงได้มาก"แหล่งข่าวจาก LIVE กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯกำลังจะย้ายสำนักงานไปที่ใหม่ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา จากเดิมที่อยู่แถวรามคำแหง ซึ่งสำนักงานแห่งใหม่นี้จะมีการสร้างสตูดิโอเต็มรูปแบบมากกว่าเดิม และการมีอาคารสำนักงานเป็นของตัวเอง ทำให้นักลงทุนเห็นว่าบริษัทฯมีความมั่นคงมากกว่าการเช่าพื้นที่อย่างที่เป็นอยู่ในขณะนี้

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปีนี้ แหล่งข่าว ยอมรับว่าคงจะยังไม่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะบริษัทฯมีค่าใช้จ่ายในการปรับเปลี่ยนต่าง ๆ แต่คาดว่าคงจะขาดทุนน้อยลงจากปีก่อนที่งบการเงินรวมของ LIVE งวดปี 54 มีผลขาดทุนสุทธิ 179.40 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ