ตลท.เผยดัชนี SET ปิดวันนี้ทำนิวไฮ 16 ปี 10 เดือน แนะผู้ลงทุนติดตามข้อมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 12, 2012 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวว่า ในวันนี้ ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) ปิดบวก 13.24 จุด หรือ 0.99% อยู่ที่ 1,354.57 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดของปีนี้ และทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 16 ปี 10 เดือน นับจากวันที่ 22 ก.พ.2539 ซึ่งปิดที่ 1,361.42 จุด ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ส่วนใหญ่ปรับขึ้น 0.5-0.8%

ทั้งนี้ การปรับขึ้นของ SET Index อย่างต่อเนื่อง ได้รับปัจจัยสนับสนุนทั้งจากการเมืองไทยที่มีเสถียรภาพ และปัจจัยนอกประเทศ ได้แก่ การที่ MSCI เพิ่มหลักทรัพย์ไทยเพื่อใช้ในการคำนวณ ดัชนี MSCI Global Standard Indices จำนวน 4 หลักทรัพย์ และเพิ่ม 9 หลักทรัพย์ไทยในดัชนี MSCI Small-cap Indices มีผลบังคับใช้ในสิ้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยมีแรงซื้อสุทธิจากผู้ลงทุนต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศในยุโรป และอัตราการว่างงานในสหรัฐอเมริกาออกมาในทิศทางที่ดี ส่งผลให้ผู้ลงทุนทั่วโลกคลายความกังวลในการแก้ปัญหาการคลังของสหรัฐอเมริกา และคาดว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากธนาคารกลางสหรัฐฯ เพิ่มเติมอีก

ทั้งนี้ SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 30.8% เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2554 สูงเป็นอันดับสองของตลาดหุ้นหลักในภูมิภาคเอเชีย

นายจรัมพร ระบุว่า จากการที่มีข่าวต่าง ๆ ส่งผลกระทบต่อตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลก ผู้ลงทุนควรติดตามข่าวสาร ข้อมูล บทวิเคราะห์เพื่อติดตามผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด และพิจารณากระจายความเสี่ยงในการลงทุนให้เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ