TFEX ลดค่าธรรมเนียมเทรด 80% SET50 Futures สัญญารายเดือนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 13, 2012 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดอนุพันธ์ฯ ได้มีมติปรับลดอัตราค่าธรรมเนียมการซื้อขายของ SET50 Index เฉพาะที่เป็นสัญญารายเดือนใหม่จำนวน 4 สัญญา สิ้นสุดเดือนมกราคม (S50F13) กุมภาพันธ์ (S50G13) เมษายน (S50J13) และพฤษภาคม (S50K13) โดยให้ส่วนลดในอัตรา 80% จากเดิม 50 บาทต่อสัญญา เป็น 10 บาทต่อสัญญา เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ลงทุนได้รู้จักและใช้ประโยชน์จากสัญญา SET50 Futures โฉมใหม่ที่เปิดตัวไปตั้งแต่สิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
"อัตราค่าธรรมเนียมใหม่นี้จะเริ่มมีผลตั้งแต่ 1 มกราคม ถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2556 โดยผู้ลงทุนทุกประเภทที่ซื้อขาย สัญญา SET50 Futures ที่สิ้นสุดอายุทั้ง 4 เดือนข้างต้น จะได้รับส่วนลดดังกล่าว โดยบริษัทสมาชิกของตลาดอนุพันธ์จะปรับลดค่าธรรมเนียมการซื้อขายข้างต้นให้กับผู้ลงทุนทุกท่าน การดำเนินการนี้น่าจะช่วยลดต้นทุนการซื้อขายของผู้ลงทุน และทำให้ผู้ลงทุนสามารถเข้ามาทดลองซื้อขายสัญญารายเดือนแบบใหม่นี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น และส่งเสริมให้ผู้ลงทุนสามารถใช้ประโยชน์จากสัญญารายเดือนในการบริหารพอร์ตลงทุนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ" นางเกศรากล่าว

ปัจจุบัน SET50 Futures ประกอบด้วย สัญญาที่ครบกำหนดอายุในเดือนใกล้สุดจากปัจจุบัน 3 สัญญา และสัญญาที่ครบกำหนดในเดือนสุดท้ายของอีก 3 ไตรมาส รวมเป็นทั้งสิ้น 6 สัญญา ซึ่งเพิ่มจากในอดีตที่มีเพียง 4 สัญญาที่ครบกำหนดอายุในเดือนสุดท้ายของแต่ละไตรมาส ซึ่งการมีสัญญาที่ครบกำหนดอายุรายเดือนที่เพิ่มขึ้นนี้ จะทำให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายได้ตรงกับการความเคลื่อนไหวของดัชนีในระยะสั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถใช้กลยุทธ์การลงทุนการซื้อขายระหว่าง SET50 Futures ที่มีอายุต่างกัน (Spread Trading) ได้หลากหลายมากขึ้น และสามารถบริหารพอร์ตลงทุนในกรณีที่คาดว่าภาพรวมตลาดหลักทรัพย์จะปรับตัวลดลงได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ