(เพิ่มเติม) ทรูวิชั่นส์ จับมือเคเบิ้ลท้องถิ่น 152 รายทั่วปท.หวังคลุมตลาดอีก 2.3 ล้านครัวเรือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 17, 2012 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายคอมเมอเชียล บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด ภายใต้ บมจ.ทรู คอร์เปอร์เรชั่น (TRUE) กล่าวว่า ทรูวิชั่นได้จับมือพันธมิตรผู้ประกอบการเคเบิ้ลท้องถิ่นชั้นนำ 152 ราย ให้บริการ True Cable Partner Pack เป็นการขายแบบเหมา Package มีช่องรายการหลากหลาย 30 ช่องรายการให้กับพันธมิตร โดยขึ้นอยู่กับฐานของสมาชิกของพันธมิตรแต่ละราย โดยมีราคาแตกต่างกันตาม Package ขนาด S ,M, L

ช่วงแรกเปิดให้บริการจะให้ดูฟรี 12 ช่องรายการ ส่วนอีก 18 ช่องรายการมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยจะเริ่มกระจายคอนเทนต์ผ่านเคเบิ้ลท้องถิ่น 152 รายภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะสามารถเพิ่มฐานผู้ชมได้อีก 2.3 ล้านครัวเรือน ซึ่งเป็นจำนวนผู้ชมของเคเบิ้ลท้องถิ่น และฐานผู้ชมของทรูวิชั่นส์ที่มีฐานผู้ชม 2 ล้านครัวเรือน เป็น 4.3 ล้านครัวเรือน

"การจับมือครั้งนี้ทำให้ฐานผู้ชมเพิ่มอีก 2.3 ล้านครัวเรือน ที่มาจาก 152 พันธมิตร บวกกับของเราที่มี 2 ล้านครัวเรือน"นายองอาจ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าในปี 56 จะขยายพันธมิตรเคเบิลท้องถิ่นเพิ่มเป็น 300 รายทั่วประเทศหรือเท่าตัว เพื่อขยานฐานผู้ชมอีก 1.2 ล้านครัวเรือน ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทและพันธมิตรเพิ่มขึ้นจากรายได้โฆษณาอีกมาก เนื่องจากทรูวิชั่นส์มีคอนเทนต์ที่ดีและมีคุณภาพ อยู่บนแพลทฟอร์มเอ็กซ์คลูซีฟ

นายองอาจ กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจเคเบิลทีวีในปี 56 จะมีผู้ประกอบการเข้ามาแข่งขันมากขึ้น ทำให้ตลาดถูกกระตุ้นให้มีการขยายตัวได้ดีขึ้น ซึ่งต้องรอดูทิศทางของผู้ประกอบการแต่ละรายในช่วงต้นปีหน้า ทั้งบมจ.จีเอ็มเอ็มแกรมมี่(GRAMMY) บมจ.อาร์เอส(RS) แต่จากการประเมินเบื้องต้นมองว่าช่วงครึ่งปีแรกตลาดจะยังนิ่ง แต่ครึ่งปีหลังคงเห็นแนวโน้มชัดเจนหลังบริษัท เคเบิ้ล ไทย โฮลดิ้ง (CTH) เดินหน้าธุรกิจเต็มตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ