ANAN ซื้อที่ดินแนวรถไฟฟ้าพัฒนาคอนโดฯ แบรนด์ ELIO เปิดตัวเฟสแรก Q1/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2012 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) กล่าวว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาซื้อที่ดินสำหรับพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าหลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพียงสัปดาห์เดียว โดยตั้งอยู่บริเวณสุขุมวิทตอนต้น ซึ่งบริษัทจะพัฒนาภายใต้แบรนด์ใหม่ ELIO ด้วยขนาดที่ดินเกือบ 10,000 ตารางวา (40,000 ตารางเมตร)

โครงการคอนโดมิเนียมแห่งใหม่นี้จะมีพื้นที่ก่อสร้างรวมประมาณ 105,000 ตารางเมตร และมีมูลค่าโครงการประมาณ 4,650 ล้านบาท ราคาที่ดิน 85,000 บาทต่อตารางวา ทำให้บริษัทสามารถพัฒนาคอนโดมิเนียมในระดับราคาล่าง โดยยังคงรักษาระดับกำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิของบริษัทได้

บริษัทจะมีการเปิดตัวโครงการดังกล่าวแบ่งเป็น 3 เฟส โดยเฟสแรกคาดว่า จะเปิดตัวภายในไตรมาสแรกของปี 56 และสร้างเสร็จพร้อมส่งมอบได้ราวไตรมาสแรกของปี 57 มีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับมูลค่า และต้องการไลฟ์สไตล์พร้อมความสะดวกสบายสไตล์ IDEO ในระดับราคาที่ต่ำกว่า โดย ELIO จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยประมาณ 1.2 ล้านบาท และจะมีห้อง promotion ในช่วงแรกต่ำกว่า 1 ล้านบาท

สำหรับที่ดินใหม่ย่านสุขุมวิทแห่งนี้อยู่ห่างจากรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอุดมสุขประมาณ 600 เมตร ซึ่งเป็นย่านอยู่อาศัยในอนาคตเชื่อมต่อกับทองหล่อเพียง 6 สถานีสู่ไลฟ์สไตล์และศูนย์กลางความบันเทิงของกรุงเทพฯ และห่าง 10 สถานีสู่ย่านซีบีดีหรือใจกลางธุรกิจที่สถานีบีทีเอสเพลินจิต

"การซื้อที่ดินในครั้งนี้เป็นเพียงก้าวแรกของแผนการซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการในอนาคต ซึ่งบริษัทมีแผนลงทุนซื้อที่ดินอีกจำนวนมาก เนื่องจากบริษัทยังคงมุ่งมั่นตามแผนการเติบโตที่บริษัทได้ให้คำมั่นไว้กับนักลงทุนในช่วงการเสนอขายหุ้นของบริษัท" นายชานนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ