(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 94.13 จุดขานรับแอลดีพีชนะเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2012 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ โดยราคาหุ้นดีดตัวขึ้นเกือบทั้งกระดาน หลังจากพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และสัญญาณที่บ่งชี้ว่าการเจรจาเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง (fiscal cliff) ในสหรัฐมีความคืบหน้ามากขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิเพิ่มขึ้น 94.13 จุด หรือ 0.96% ปิดที่ 9,923.01 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนไหวในแดนบวกตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ ขานรับการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากมีข่าวว่านายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้ยอมรับข้อเสนอการขึ้นภาษีคนรวย โดยมีเป้าหมายที่จะแก้ไขภาวะหน้าผาการคลัง

นักลงทุนจับตาดูการประชุม 2 วันของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ หลังจากพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งนายชินโสะ อาเบะ หัวหน้าพรรคแอลดีพีได้แสดงเจตนารมณ์ว่าจะเรียกร้องให้บีโอเจใช้มาตรการผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติม

หุ้นโนมูระปรับตัวขึ้น 6.4% หุ้นไดวา ซิเคียวริตีส์ดีดตัวขึ้น 3.9%

หุ้นซอฟท์แบงก์ พุ่งขึ้น 4.8% หุ้น KDDI ปรับตัวขึ้น 0.3% เพราะได้แรงหนุนจากข่าวที่ว่าแอปเปิล อิงค์ มียอดจำหน่ายสมาร์ทโฟน iPhone 5 ในประเทศจีนได้ถึง 2 ล้านเครื่องในช่วง 3 วันแรก นับตั้งแต่ที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.

หุ้นส่งออกปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ดีดตัวขึ้น 2.8% หุ้นแคนนอน ปรับตัวขึ้น 3.3% และหุ้นชาร์ปพุ่งขึ้น 8.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ