MBKET มองเป้า SET ปี 56 ที่ 1,400-1,450 แนะหุ้นรับวัฏจักรลงทุนรอบใหม่ของรัฐฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2012 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ MBKET กล่าวถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยและโอกาสการลงทุนใหม่ในปี 56 ว่า SET index มีโอกาสปรับตัวขึ้นไปได้ถึง 1,400-1,450 จุด โดยมีปัจจัยหนุนจากผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนปีหน้าที่คาดว่าจะเติบโต 15-20% จากปี 55

รวมถึง สภาพคล่องในตลาดการเงินโลกที่เพิ่มขึ้นเดือนละ 85 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งพร้อมที่จะไหลเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นทุกเมื่อ หากมีสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่ชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผ่านช่วงไตรมาส 1/56 ซึ่งเป็นช่วงที่รอความชัดเจนในเรื่องเกี่ยวกับมาตรการลดหย่อนภาษีของรัฐบาลสหรัฐฯ (Fiscal cliff)

อย่างไรก็ตาม SET index จะสามารถปรับตัวสูงขึ้นเกินเป้าหมายได้ หากมีการปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิของบริษัทจดทะเบียนเพิ่มขึ้น ส่วนกรอบด้านล่างของ SET Index ประเมินไว้ที่ระดับ 1240 จุด

สำหรับโอกาสใหม่ของการลงทุนในปี 56 คือ การลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวกับวัฏจักรของการลงทุนรอบใหม่ของรัฐบาล การบริโภคในเขตที่ไม่ใช่กรุงเทพฯและปริมณฑล และการลงทุนในธุรกิจที่ต่อเนื่องจากการให้ใบอนุญาต 3G หลังจากหุ้นที่เกียวข้องกับการบริโภค และมีความปลอดภัยสูง อย่างเช่น หุ้นค้าปลีก โรงพยาบาล ได้มีการปรับตัวขึ้นมามากติดต่อกันหลายปีแล้ว โดยหุ้นเด่นที่จะแนะนำสำหรับปี 56 ได้แก่ ASK, HMPRO, KTB, LOXLEY, MAJOR, PS และ SCC

นายสุกิจ กล่าวถึงกลยุทธ์การลงทุนในปีหน้าว่า ช่วงไตรมาส 1/56 แนะนำให้นักลงทุนซื้อหุ้นที่มีความเสี่ยงต่ำ มีเงินปันผลสูง เนื่องจาก เศรษฐกิจโลกยังคงมีความไม่แน่นอน ส่วนไตรมาส 2/56 ถือเป็นโอกาสในการซื้อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับวัฏจักรเศรษฐกิจโลกมากขึ้น เช่น หุ้นพลังงาน หุ้นปิโตรเคมี และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากเศรษฐกิจโลกมีโอกาสการฟื้นตัวที่ชัดเจนขึ้น ส่งผลให้ความเสี่ยงการลงทุนในหุ้นดังกล่าวลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ