กบง.ถกมาตรการบรรเทาผลกระทบ LPG/นายกฯ เป็นปธ.จัดทำโซนนิ่ง/ม็อบปาล์มปิดถ.เพชรเกษม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 19, 2012 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าสนในวันนี้ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) ซึ่งจะหารือถึงมาตรการบรรเทาผลกระทบให้กับผู้ใช้ก๊าซหุงต้ม(LPG) โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยกว่า 4 ล้านครัวเรือน เพื่อรองรับการปรับโครงสร้างราคา LPG ในปี 56 ซึ่งเป็นการขอมติในเรื่องแนวทางในทางปฏิบัติ เพื่อนำไปสู่การประกาศเป็นมาตรการที่ชัดเจน
  • นายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม นำคณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) ไปเยือนสาธารณรัฐอินเดียและสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ ระหว่าง 19 - 23 ธ.ค.นี้ เพื่อเดินทางไปชักจูงการลงทุนที่ประเทศอินเดียและบังกลาเทศ ซึ่งภาคเอกชนของทั้งสองประเทศจะมีการพบปะหารือถึงความร่วมมือระหว่างกัน และช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-อินเดียสมัยพิเศษ จะได้ร่วมพบปะนักธุรกิจ 200 รายจากสมาพันธ์หอการค้าและอุตสาหกรรมบังกลาเทศด้วย
  • คณะกรรมการ บมจ.ทีโอที ที่มีนายอุดม พัวสกุล เป็นประธาน จะประชุมพิจารณาความคืบหน้าการดำเนินโครงการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์มือถือ 3 จี หลังจากโครงการดังกล่าวมีความล่าช้าจากปัญหาน้ำท่วมใหญ่ปลายปี 54 ทำให้กำหนดเดิมที่ทีโอทีต้องติดตั้งสถานีฐาน 5,320 แห่งทั่วประเทศให้แล้วเสร็จในพ.ค.55 ต้องล่าช้าออกไปมาก ซึ่งบอร์ดทีโอทีได้พยายามเร่งรัดดำเนินการ โดยกำหนดว่าภายในก.พ.56 ทีโอทีจะต้องเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการ 3จีได้
  • งานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ รองปลัดกระทรวงการคลัง ร่วมการสัมมนาวิชาการทางการเงิน : นโยบายทางเศรษฐกิจและสังคม "หนี้สาธารณะ : ระเบิดเวลา หรือยากระตุ้นเศรษฐกิจ?" ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) แถลงข่าวนำเสนอผลงานวิจัยเพื่อพัฒนาภาคการเกษตร พร้อมโพล "ความสุขของเกษตรกรไทย" รวมทั้งแนวโน้มเศรษฐกิจเกษตรไทยในปี 56 ที่กระทรวงการคลัง
  • บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) จัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ที่ห้องนภาลัยบอลรูม โรงแรมดุสิตธานี
  • บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) จัดงานเปิดตัวสถานีบริการน้ำมันภาพลักษณ์ใหม่แห่งแรก พร้อมร้านกาแฟ"พันธุ์ไทย" และ ร้านมินิมาร์ท "แมกซ์ มาร์ท" ที่สถานีบริการน้ำมัน PT สาขาบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
  • เกษตรกรชาวสวนปาล์มทั่วภาคใต้นัดชุมนุมปิดถนนเพชรเกษม กม. 492 หมู่ 8 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร บริเวณประตูภาคใต้ อุทยานเขาพราง และด่านสะเดาจ.สงขลา เพื่อประท้วงกรณีที่รัฐบาลเลื่อนการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) จากวันที่ 17 ธ.ค. เป็นวันที่ 20 ธ.ค.
  • ภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการการบูรณาการจัดทำโซนนิ่งภาคเกษตร ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นการทำงานต่อเนื่องจากที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีการพิจารณาการจัดทำแผนแม่บทจัดสรรพื้นที่และการใช้ประโยชน์พื้นที่ทั้งประเทศ เพื่อสะท้อนข้อเท็จจริงของภูมิอากาศโลก ซึ่งจะทำให้ทุกหน่วยงานสามารถใช้แผนที่เดียวกัน ใช้ข้อมูลเดียวกัน นำไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนการเกษตร การจัดระบบพื้นที่ทางการเกษตร เพื่อให้สนับสนุนระบบนิเวศน์ และเหมาะสมกับวิถีชีวิตของประชาชน

จากนั้นช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานประชุมทิศทางการพัฒนาภาคและการพัฒนากลุ่มจังหวัด ที่ทำเนียบรัฐบาลเช่นกัน

  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 6 และ เขต 11 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดการประชุม High Speed Thailand "โอกาสธุรกิจในยุคความเร็วสูง" จัดโดยซีพี ออลล์ ห้องแมจิก 3 มิราเคิลฯ...
  • ประเด็นการเมืองวันนี้ ลุ้นกันว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เรียกประชุมพนักงานสอบสวนในคดีสลายการชุมนุมการเมือง เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มแก่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จากกรณีที่มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดีเอสไอดำเนินคดีกับผู้สั่งการในข้อหาพยายามฆ่า
  • นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาสฎีกา จะเป็นประธานเปิดศูนย์จัดการมรดก ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ที่จัดทำแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ ตั้งแต่คำร้องขอจัดการมรดก กรณีไม่มีทนายก็ติดต่อขอร่างคำขอจัดการมรดกและส่งเอกสารได้ ช่วยให้ประหยัดรวดเร็วและทั่วถึง
  • กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพจัดสัมนาเชิงปฏิบัติการ "การคุมขังจำเลย ผู้ต้องโทษ และผู้ต้องขังทางการเมือง" จะมีการระดมสมองกรณีการปฏิบัติต่อผู้คุมขัง และการใช้เครื่องพันธนาการ
  • ภาคีป้องกันอุบัติเหตุ ศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนนน จะเสนอสรุป 10 เหตุการณ์อุบัติเหตุรุนแรงของปี 2555 ตั้งแต่เวลา 11.00-13.00 น. ที่รร.เดอะสุโกศล(สยามซิตี้)
  • นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข และ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะประชุมระบบหลักประกันสุขภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) เพื่อพิจารณาแนวทางการดำเนินการคุ้มครองความมั่นคงสิทธิด้านการรักษาพยาบาลของพนักงานส่วนท้องถิ่น ต้องติดตามว่างานนี้ผู้ประกันสุขภาพจะได้รับสิทธิประโยชน์มากน้อยเพียงใด

แท็ก TOPICS TODAY:   ม็อบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ