MDX คาดรายได้ปี 55 พลาดเป้า หลังปิดดีลขายที่ล็อตใหญ่ให้ญี่ปุ่นไม่ลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 20, 2012 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชญพงศ์ ณ บางช้าง กรรมการบริหาร บมจ.เอ็มดีเอ็กซ์ (MDX)เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทไม่สามารถปิดดีลการขายที่ดินขนาดพื้นี่กว่า 100 ไร่ในนคมอุตสาหกรรมให้แก่นักลงทุนญี่ปุ่นได้ ทำให้ต้องยุติการเจรจาไป ดังนั้น จึงส่งผลให้ภาพรวมในปี 55 รายได้อาจต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1 พันล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 4/55 ไม่มียอดขายที่ดินเข้ามาเพิ่ม และยังไม่มีรายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าเข้ามาชดเชย

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าทั้งปี 55 จะมียอดขายที่ดินรวมกว่า 400 ไร่

"ในไตรมาส 4/55 ยอมรับว่าไม่ดี รายได้คงต่ำกว่าไตรมาส 3/55 แน่นอน เพราะไม่มีรายได้เข้ามาเพิ่มในงบฯ สถานการณ์ช่วงปลายปีตอนนี้เงียบๆ กันแล้ว...กำไรทั้งปีก็น่าจะทรงๆจากช่วง 9 เดือน"นายพิชญพงศ์ กล่าว

อนึ่ง MDX แจ้งผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของปี 55 มีกำไรสุทธิ 461.56 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 53 ล้านบาท

นายพิชญพงศ์ กล่าวว่า สำหรับแผนธุรกิจในปี 56 บริษัทยังรอประเมินสถานการณ์อีกระยะก่อนจัดทำเป้าหมายการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมใหม่ โดยมองว่าปัจจัยเชิงลบในปีหน้าคงมีไม่มาก หากไม่มีสถานการณ์ที่กระทบภาพลักษณ์ของประเทศอีก เพราะปัจจัยการเมืองถือเป็นเรื่องที่ประชาชนมีความเคยชินกันแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการขยายพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้อีก 700-800 ไร่ เพื่อเตรียมพัฒนารองรับการขายในอนาคต ขณะเดียวกันยังไม่มีแผนการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆเพิ่มเติม

ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าน้ำงึม 3 ที่บริษัทถือหุ้น 27% กำลังการผลิต 440 เมกะวัตต์ ขณะนี้มีปัจจัยหลายด้านที่ผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการเจรจากัน ทำให้การดำเนินการอาจจะต้องล่าช้าไปอีกอย่างน้อย 1 ปี จากเดิมคาดแล้วเสร็จในปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ