เริ่มประชุมรัฐสภาสมัยนิติบัญญัติ/นปช.แถลงก่อนรวมตัวเขาใหญ่สุดสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 21, 2012 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันที่ 21/12/12 เป็นวันที่คนทั่วโลกจับตาว่าจะมีเหตุการณ์ใดที่โยงเข้ากับ"วันสิ้นโลก" ตามปฏิทินของชนเผ่ามายากำหนดไว้หรือไม่ ด้านบมจ.ไทยคม (THCOM) ได้เตรียมความพร้อม โดยจัดให้มีการเฝ้าระวังตามมาตรการและกระบวนการจัดการตามมาตรฐานวิศวกรรม และเพิ่มความถี่ในการติดตามตรวจสอบสถานะของระบบดาวเทียมอย่างต่อเนื่อง แม้ระบุว่า จากการตรวจสอบยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าจะมีพายุสุริยะแต่อย่างใด
  • วันนี้ได้ฤกษ์เปิดสมัยประชุมรัฐสภา สมัยสามัญนิติบัญญัติ โดยในสมัยประชุมนี้รัฐธรรมนูญกำหนดให้สภาฯพิจารณา ร่างกฎหมายเป็นหลัก
  • ทางกรมราชทัณฑ์จะปล่อยตัวนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันก่อการร้าย ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ เพื่อให้มาร่วมประชุมสภาฯ ได้แต่ต้องกลับเข้าสู่เรือนจำอีกครั้งเมื่อปิดสมัยประชุมสภาฯ
  • ติดตามฟังเสียงสะท้อนถึงผลตรวจสอบกรณีการแพร่ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันศึกมวยไทยวอริเออร์ส ซึ่งถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ โดย พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ในฐานะประธานอนุกรรมการกำกับเนื้อหา ระบุว่า เนื้อหาในรายการถ่ายทอดสดไม่ได้ขัดต่อมาตรา 37 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 เพราะกระบวนการออกอากาศเป็นไปตามการอนุญาตทั้งระเบียบของช่องและเกณฑ์ของ กสทช.โดยมีการแจ้งรายละเอียดอย่างกว้างๆ แล้วว่าถ่ายทอดสดรายการอะไร ที่ไหน อย่างไร และในวันนี้คณะอนุกรรมการฯ จะสรุปรายละเอียดเพื่อเสนอให้บอร์ดกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) พิจารณาในวันที่ 7 ม.ค.56
  • ตามดูท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์หลังจาก พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีใช้เอกสารอันเป็นเท็จสมัครเข้ารับราชการทหาร และการถอดยศ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ได้ปลดนายอภิสิทธิ์ออกจากการรับราชการทหารแล้ว แต่ยังไม่ได้ถอดยศ แต่เมื่อนายอภิสิทธิ์ไปฟ้องร้องต่อศาล และมีคำสั่งชะลอไว้ก่อนก็จะปฎิบัติตามคำสั่งของศาล
  • การจัดทำประชามติเพื่อนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญยังเป็นประเด็นร้อนต่อเนื่อง หลังจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เผยผลการหารือนายอัชฌาพร จารุจินดา เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ด้วยการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา ขณะที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ต้องการให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ร.เพื่อเข้ามาร่วมรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ โดยวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ที่ทำการพรรคเพื่อไทย
  • คณะอนุกรรมาธิการ(กมธ.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่ของรัฐทำร้ายสื่อมวลชน และประชาชนในการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม(อพส.) วุฒิสภา ที่มีนายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา เป็นประธาน จะเชิญ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เข้าชี้แจง
  • ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต เรียกช่างภาพของหนังสือพิมพ์และสถานีโทรทัศน์เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายในระหว่างการชุมนุมของ อพส.เมื่อวันที่ 24 พ.ย.55
  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-อินเดียสมัยพิเศษ ณ กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย เป็นวันที่สอง ต่อด้วยการเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนบังคลาเทศอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 21- 22 ธ.ค.55
  • พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย ร่วมรณรงค์ก้าวสู่ปีใหม่อย่างปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุ ปี 2556 กับผู้นำ อปพร. ทั่วประเทศ เน้นลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมปิดการสัมมนาผู้นำ อปพร. ที่โรงแรมแม็กซ์ พระราม 9
  • พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เป็นประธานปล่อยขบวนรณรงค์ อำนวยความสะดวกและส่งเสริมการท่องเที่ยวในห้วงเทศกาลคริสมาสต์ และวันปีใหม่ 2556 ที่ถนนข้าวสาร กทม.
  • ด้านความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เวลา 12.00 น. นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช.นัดแถลงข่าว ณ โรงแรมออลซีซั่น ถนนวิภาวดีฯ และช่วงบ่ายเวลา 13.00 น.แกนนำ นปช.แถลงข่าวที่อิมพิเรียล ลาดพร้าว เกี่ยวกับการนัดชุมนุมในพรุ่งนี้ที่โบนันซ่า
  • คณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย นัดประชุม ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการวางตัวผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.
  • บมจ. ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) เป็นผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าสื่อโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ในรูปแบบร้านค้าปลีก โดยวางจำหน่ายสินค้าประเภทภาพยนตร์ เพลง ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ในรูปแบบบลูเรย์ ดีวีดี วีซีดี และซีดี รวมถึงสินค้าประเภทสิ่งพิมพ์ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสารรายสัปดาห์ รายปักษ์ รายเดือน และพ็อกเกตบุ๊ก จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายเป็นครั้งแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) อย่างเป็นการ โดยมีราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ระดับ 1.90 บาท
  • บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท.ร่วมกับสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ "ยุทธศาสตร์ทางอากาศ:ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2" ณ ห้องประชุมอาคาร 6 ชั้น 7 กรมการขนส่งทางบก โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ร่วมเสวนาในหัวข้อ "นโยบายการพัฒนาการขนส่งทางอากาศ" ตั้งแต่เวลา 08.30 น.
  • นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ประชุมความร่วมมือด้านการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา(ภาคเอกชน) ณ ห้องกิติยากรวรลักษณ์ ชั้น 4 กระทรวงพาณิชย์ เวลา 09.00 น. หลังจากนั้นเวลา 11.30 น.แถลงข่าวข้อมูลการจดทะเบียนธุรกิจการค้าประจำเดือน พ.ย.55 ณ ห้อง KM ชั้น 12 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และช่วงเย็นเวลา 18.30 น.เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "ออนซอนกลองยาวชาววาปีของดีพื้นบ้าน" ประจำปี 2555 ณ บริเวณพิธีสนามหน้าที่ว่าการอำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม
  • นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปลูกกล้วยไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 85 พรรษามหาราช ณ บริเวณสนามหญ้าหน้ากระทรวงการคลัง เวลา 08.30 น.
  • นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต แถลงผลการปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต ณ กรมสรรพสามิต เวลา 10.00 น.
  • ผู้บริหารโรงพยาบาลกรุงเทพ จัดงานแถลงข่าว 5 โรงพยาบาลเอกชนในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ จับมือโชว์ความพร้อมเปิดตัว "หน่วยบริการฉุกเฉิน" Bangkok Emergency Services อย่างเป็นทางการ โดยมี นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ(BGH) เป็นประธานเปิดงาน ณ โถงล็อบบี้ ชั้น 1 อาคาร D โรงพยาบาลกรุงเทพ เวลา 13.30 น.
  • หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องข้าวร่วมกันจัดประชุมวิชาการข้าวแห่งชาติครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 21-23 ธ.ค.55 ณ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และเชื่อมโยง ผลงานวิจัยด้านข้าวของประเทศ ภายในงานมีการบรรยายพิเศษจากนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในหัวข้อ "นโยบายและยุทธศาสตร์เพื่อการวิจัยข้าวไทย" พร้อมทั้งนำผลงานวิจัยข้าวพันธุ์ใหม่มาจัดแสดง
  • คณะทำงานด้านการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สป.) จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเรื่อง "สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในการส่งเสริมความมั่นคงของประเทศ" เวลา 09.30 น. ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ โดยมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานเปิดงานและบรรยายพิเศษ เรื่อง "ความสำคัญของสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์" นอกจากนี้ยังมีการอภิปรายของบุคคลสำคัญอีกหลายท่าน เช่น นายสุเมธ ตันติเวชกุล ประธานมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาประเทศด้านปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์, พล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า และนายสมพร เทพสิทธา ประธานคณะทำงานการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
  • ธนาคารกรุงเทพ (BBL) จัดงาน “วันเกษตรก้าวหน้า 2555” ณ ลานด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ถนนสีลม โดยจะมีพิธีมอบรางวัลเกษตรก้าวหน้า 2555 ให้กับบุคลากรที่มีผลงานดีเด่นด้านการจัดการความรู้และเชื่อมโยงตลาดสินค้าเกษตรที่มีบทบาทสำคัญในกระบวนการที่ช่วยให้เกษตรกรเป็นอาชีพที่มั่นคงและยั่งยืน ทั้งยังนับเป็นโอกาสดีที่จะได้เลือกชมและเลือกซื้อผลผลิตทางการเกษตรมาตรฐานส่งออกที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีจากลูกค้าโครงการเกษตรก้าวหน้าทั่วประเทศในราคาสุดพิเศษ ซึ่ง 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น
  • บมจ.ยูเนี่ยนอินเตอร์ ประกันภัย แถลงข่าวทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2556 ณ อาคารยูทาวเวอร์ ห้องประชุมยูเนี่ยนชั้น 7 ถนนศรีนครินทร์
  • เครือข่ายปฏิรูปพลังงานแห่งชาติ เดินทางรณรงค์จากลานพระบรมรูป ร.5 ไปหน้ารัฐสภา ยื่นหนังสือต่อประธานรัฐสภาคัดค้านการขึ้นราคา LPG

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ