(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 25.16 จุดหลังสหรัฐเลื่อนโหวตกม.ภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 21, 2012 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าลดลง 25.16 จุด หรือ 0.25% แตะที่ 10,014.17 จุดในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลจากข่าวที่ว่าสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้ประกาศเลื่อนการลงมติร่างกฎหมายภาษี ซึ่งเป็นร่างกฎหมายที่มีวัตถุประสงค์เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในช่วงแรกนั้น ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นขานรับการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 3 ขยายตัว 3.1% ซึ่งเป็นปรับเพิ่มขึ้นจากการประมาณการครั้งก่อนที่ 2.7% นอกจากนี้ ตัวเลขดังกล่าวยังมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ที่ 2.7%

แต่ดัชนีนิกเกอิร่วงลงมาเคลื่อนไหวในแดนลบอย่างรวดเร็ว หลังจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้ประกาศเลื่อนการลงมติร่างกฎหมายภาษี ซึ่งเป็นร่างกฎหมายที่มีวัตถุประสงค์เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง เนื่องจากร่างกฎหมายดังกล่าวไม่ได้รับเสียงสนับสนุนมากพอจากภายในพรรคที่จะทำให้ผ่านการลงคะแนนได้

หุ้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ดิ่งลง 5.8% หลังจากกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นได้ออกหนังสือเตือนบริษัทมิตซูบิชิเกี่ยวกับการดำเนินการที่ไม่เหมาะสมและการชี้แจงที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการเรียกคืนรถยนต์ขนาดเล็ก อันเนื่องมาจากการรั่วไหลของน้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ