DNA ตั้งเป้าปี 56 รายได้โต 20-30% จากปีนี้มั่นใจทำรายได้ 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 21, 2012 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ดีเอ็นเอ 2002(DNA)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 56 เติบโต 20-30% จากปี 55 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 1.5 พันล้านบาท โดยจะผลักดันรายได้จากธุรกิจสื่อให้มีสัดส่วนเพิ่มเป็นมากกว่า 20% ของรายได้รวม จากปัจจุบันอยู่ที่ 8% ขณะที่กำไรสุทธิปี 56 คาดว่าสูงกว่าปีนี้ เนื่องจากอัตรากำไรสุทธิจะสูงขึ้นเป็น 5-6% จากปีนี้อยู่ที่ 4% ซึ่งเป็นการเติบโตตามยอดขาย

สำหรับธุรกิจจำหน่ายสินค้าประเภทสื่อโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ของบริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 40% จากมูลค่าตลาดรวมที่ 5 พันล้านบาท โดยรายได้จากธุรกิจดังกล่าวปกติจะเติบโตปีละ 10% ทำให้บริษัทจะพยายามขยายช่องทางจำหน่ายสินค้ามากขึ้น ซึ่งผลอีกส่วนหนึ่งก็จะทำให้นักลงทุนมั่นใจในหุ้นของบริษัทด้วย

ส่วนราคาหุ้นที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันนี้เป็นวันแรกเปิดตลาดที่ราคา 3.52 บาท จากราคาสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ที่ 1.90 บาท เพิ่มขึ้น 86% สะท้อนพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่ง และผลกำไรมีแนวโน้มเติบโต ทำให้นักลงทุนมองถึงอนาคตทางธุรกิจที่มุ่งสื่อออนไลน์มากขึ้น เช่น การดาวน์โหลด ธุรกิจทีวีดาวเทียม ซึ่งต้องการใช้คอนเท้นท์ทั้งหมด บริษัทยังอยู่ระหว่างการหาพันธมิตรเพื่อทำธุรกิจทีวีดาวเทียมคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 56

นายสามารถ กล่าวว่า บริษัทเตรียมเสนอคณะกรรมการบริษัทในเดือน มี.ค.56 เพื่อพิจารณาจ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการปี 55 โดยหลังการระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ทำให้บริษัทไม่มีหนี้สิน ซึ่งระดับหนี้สินต่อทุน (DE) ลดลงเหลือ 0 จากก่อนระดมทุนอยู่ที่ 0.5 เท่า ทำให้บริษัทมีความสามารถในการจ่ายปันผลมากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทกำหนดนโยบายจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ