WIN พุ่ง 13.43% ผู้บริหารมองสะท้อน Turnaround, แนวโน้มปีหน้ากำไรโตชัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 21, 2012 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น WIN ราคาพุ่งขึ้น 13.43% มาอยู่ที่ 0.76 บาท เพิ่มขึ้น 0.09 บาท มูลค่าซื้อขาย 79.91 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.31 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.69 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.86 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.69 บาท

นายจักร จามิกรณ์ ประธานกรรมการ บมจ.วิโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค (WIN) กล่าวว่า ราคาหุ้น WIN ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก มองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นอย่างชัดเจนเป็นการสะท้อนการ Turnaround ของบริษัทฯหลังจากที่บริษัทฯได้มีการขายสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ออกไปแล้ว ทำให้บริษัทฯสามารถขยายธุรกิจได้มากขึ้น โดยมีความคล่องตัวสูงขึ้น จึงไม่น่าเป็นกังวล อีกทั้งเป็นการปรับตัวขึ้นมาตามหุ้นขนาดเล็กเพื่อให้ความสอดคล้องกับดัชนี SET ที่มีการปรับตัวขึ้นไป

"หลังจากที่บริษัทฯได้แจ้งงบฯไตรมาส 3/55 ไปแล้ว จะเห็นได้ว่าบริษัทฯได้มีการขายสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ออกมาไปหมด ซึ่งทำให้บริษัทฯมีความสามารถในการขยายธุรกิจได้มากขึ้น และมีความคล่องตัวสูงขึ้นด้วย"นายจักร กล่าว

สำหรับผลประกอบการของ WIN ในปี 55 มีแนวโน้มที่จะออกมาดีขึ้น และในปีหน้าผลประกอบการก็น่าจะขยับขึ้นไปได้ดีกว่าปีนี้ ตามทิศทางของแผนงานที่วางไว้ โดยจะเน้นธุรกิจพื้นที่ปลอดภาษีและคลังสินค้าให้เช่าเป็นหลัก ซึ่งปีหน้ากำไรของบริษัทฯจะมีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดเจนขึ้น

"ค่าใช้จ่ายของบริษัทฯลดลงมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ส่วนรายได้ และกำไรก็มีการปรับตัวขึ้นมาตลอด ซึ่งปีหน้าจะเห็นกำไรขึ้นอย่างชัดเจน เพราะค่าเช่าสูงขึ้นตลอด และจำนวนพื้นที่ให้เช่าก็สูงขึ้นตลอดด้วย ดังนั้นงบฯปี 56 จึงน่าจะออกมาดีกว่าปีนี้"นายจักร กล่าว

แท็ก (WIN)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ