BGH ตั้งเป้า รพ.ในเครือครบ 50 แห่งในปี 58 จาก 29 แห่ง รุกขยายเขมร-พม่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 21, 2012 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ชาตรี ดวงเนตร กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายมีโรงพยาบาลในเครือทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 50 แห่งภายในปี 58 เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จากปัจจุบันมีจำนวน 29 แห่ง โดยจะเน้นการเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลเพิ่มเติม

บริษัทเตรียมเปิดโรงพยาบาลแห่งที่ 3 ในกัมพูชา ขนาด 1100 เตียง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ภายในกลางปี 56 นอกจากนั้น ยังอยู่ระหว่างศึกษาข้อกฎหมายของทางการพม่าเกี่ยวกับสัดส่วนของการถือหุ้นของชาวต่างชาติ การเช่าที่ดิน ภาษี และการโอนเงิน ซึ่งหากมีความชัดเจนแล้ว บริษัทก็จะเข้าไปลงทุนทันที

น.พ.ชาตรี กล่าวว่า ปัจจุบันมีคนไข้ชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการรักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลในเครือเพิ่มมากขึ้น ทั้งจากสหรัฐอาหรับเอมิเรต พม่า การ์ต้า และ คูเวต โดยเฉพาะชาวพม่าเข้ามาให้บริการจำนวนมากขึ้น บริษัทจึงมีความยินดีที่จะเข้าไปเปิดโรงพยาบาลในประเทศพม่า โดยในปี 58 ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากคนไข้ชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นเป็น 40% จากปัจจุบันอยู่ที่ 25-30%

“ ปี 56 น่าจะเป็นปีที่ดีสำหรับธุรกิจโรงพยาบาล เพราะจากนโยบายรัฐที่มีการสนับสนุนการท่องเที่ยวส่งผลให้ชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการมากขึ้น และยังมองว่าประเทศจีนน่าสนใจเพราะจีนเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมาก ประกอบกับ ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีประชากรที่หนาแน่น" นพ.ชาตรี กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อเปิด AEC แล้วเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ จะมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสอง รองจากกลุ่ม Integrated Healthcare หรือ IHH กลุ่มโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และจะเป็นอันดับ 4 ของโลกในแง่ของ Market share ,Market cap และรายได้รวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ