ไอซีที เปิดบริการฟรี WiFi ท่าเรือเจ้าพระยา-หมอชิต2 ยกระดับสถานีขนส่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 26, 2012 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวหลังเป็นประธานเปิดโครงการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงบริการฟรี WiFi ในสถานีขนส่งผู้โดยสาร สมาร์สเตชั่น สมาร์ทไทยแลนด์ว่า โครงการนี้ผู้ดำเนินการติดตั้ง Free WiFi คือ บมจ. กสท. โทรคมนาคม ซึ่งได้ดำเนินการติดตั้ง Free WiFi บริเวณท่าเรือแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวน 16 จุด

และบมจ. ทีโอที ที่เริ่มนำร่องติดตั้ง Free WiFi ในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 สถานีขนส่งสายใต้ และสถานีขนส่งเอกมัย จากนนั้นจึงขยายไปสู่ภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึงเขตการเดินรถของบริษัทขนส่ง จำกัด อีก 99 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการภายในสถานีและเพื่อยกระดับสถานีขนส่งให้ทันสมัยได้มาตรฐาน

"ส่วนผลการดำเนินงานตามโครงการ ICT Free WiFi ที่ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปลายปี 2554 จนถึงขณะนี้ ถือว่าเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเดิมในปี 2555 เราได้ตั้งเป้าการขยายการให้บริการอินเตอร์เน็ตฟรีที่ 40,000 จุด ณ ตอนนี้สามารถขยายได้แล้ว 120,000 จุด และคาดว่าปีหน้าสามารถขยายได้ถึง 250,000 จุด ซึ่งภายในระยะเวลา 5 ปี ตามแผนของโครงการสามารถขยายได้กว่า 3 แสนจุด ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศแน่นนอน" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถใช้เลขที่บัตรประจำตัวประชาชนลงทะเบียนเพื่อขอรับบัญชีการเข้าใช้ ในส่วนของชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน จากระบบออนไลน์ในหน้าเว็บไซต์การล็อกอิน ผ่าน SSID ณ จุดให้บริการ โดยแต่ละบัญญชีการเข้าใช้สามารถใช้งานได้ ครั้งละ 20 นาที วันละ 2 ชั่วโมง ด้วยความเร็ว 2M/512k และมีอายุการใช้งานคราวละ 6 เดือน นับจากการเข้าใช้ครั้งแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ