MLINK คาด Nokia shop ทำรายได้ 30 ลบ./เดือน ชู Window Phone 8 ชิงสมาร์ทโฟน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 3, 2013 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพลณรงค์ วัฒนโพธิธร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น(MLINK)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทได้เข้าซื้อร้าน Nokia Shop 11 สาขา จาก บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริง(IEC) มูลค่า 25 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯคาดว่า Nokia shop ดังกล่าวจะสร้างยอดขายไม่ต่ำกว่าเดือนละ 30 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าปัจจุบันโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ Nokia ในรุ่นที่เป็นโทรศัพท์ประเภทสมาร์ทโฟน ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Window Phone 8 ที่เปิดตัวและนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศเมื่อปลายปี 55 มีกระแสตอบรับค่อนข้างดี แม้ว่ายังทำยอดขายได้ไม่มากนักในช่วงปีก่อน แต่เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นได้ดีในปีนี้

ดังนั้น บริษัทจะมีการประเมินแนวโน้มของกระแสความนิยมสมาร์ทโฟนและตัวเลขต่างๆ อีกครั้งก่อนเพื่อทบทวนเป้าหมายทางธุรกิจในปี 56 ให้สอดคล้องกัน เนื่องจากมองว่าระบบปฏิบัติการ Window Mobile 8 จะทำให้แนวโน้มและภพรวมของตลาดสมาร์ทโฟนเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมากจากปีก่อน

นายพลณรงค์ กล่าวว่า บริษัทยังเตรียมเงินลงทุนราว 20-30 ล้านบาทในปี 56 เพื่อปรับปรุงร้าน"เทเลวิซ"ในรูปแบบใหม่ให้มีความทันสมัย โดยเน้นการวางจำหน่ายสินค้าสมาร์ทโฟนมากขึ้น ซึ่งจะเริ่มทยอยดำเนินการตั้งแต่เดือน ก.พ.56 เป็นต้นไป ส่วนการขยายสาขาร้านเทเลวิซคงต้องได้รับอนุญาตจากทาง บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) เจ้าของลิขสิทธิ์เฟรนไชส์ดังกล่าวก่อน แต่ความเป็นไปได้ในการขยายสาขาค่อนข้างยาก เนื่องจากมีการจำกัดพื้นที่ให้กับผู้ที่รับสิทธิในแต่ละพื้นที่ โดยเปิดโอกาสให้ผู้รับสิทธิในพื้นที่เดิมมีโอกาสขยายสาขาเพิ่มก่อน

ส่วนสาขา Nokia shop คงยังไม่มีการปรับปรุง เพราะอายุของสาขาแต่ละแห่งอยู่ที่เพียง 1 ปีกว่า ๆ เท่านั้น ยังไม่มีความจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ แต่อาจจะมีการตกแต่งเพิ่มเติมเล็กน้อยเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ