CK เล็งยื่นไฟลิ่ง"ซีเคพาวเวอร์"ก.พ.56 ก่อนเสนอขายหุ้น IPO ปลาย มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 3, 2013 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรพจน์ อุชุไพบูลย์วงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.ช.การช่าง(CK)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทเตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ของ บมจ.ซีเคพาวเวอร์(CKP)ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ภายในเดือน ก.พ.56 นี้

ขณะนี้ CKP อยู่ระหว่างจัดโครงสร้างองค์กร รวมทั้งเตรียมการจัดสรรหุ้นเดิมและหุ้นใหม่ที่จะนำออกจำหน่ายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) โดยคาดว่าจะสามารถเสนอขายหุ้น IPO ได้ในช่วงปลายเดือน มี.ค.56 หรืออย่างช้าอาจเป็นช่วงต้นเดือน พ.ค.56 เพราะในเดือน เม.ย.มีช่วงวันหยุดยาว

ทั้งนี้ CKP แต่งตั้งธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัท เคทีบี แอดไวเซอรี่ และบริษัท แอดไวเซอรี่พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยปัจจุบัน CK ถือหุ้นใหญ่ใน CKP ในสัดส่วน 38% ของทุนจดทะเบียน 9.2 พันล้านบาท คาดว่าหลังการเสนอขายหุ้น IPO สัดส่วนการถือหุ้นของ CK จะลดลงแต่คงถือหุ้นสูงกว่า 30%

บมจ.ซีเค พาวเวอร์ เป็นโฮลดิ้งคอมปานีที่มีบริษัทแกนอยู่ใน สปป.ลาว และเป็นบริษัทนำร่องสำหรับธุรกิจที่มีแผนขยายกิจการในต่างประเทศ โดยมีธุรกิจหลักคือเขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำงึม 2 ในลาวที่ผลิตไฟฟ้าขายให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) อีกทั้งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการขยายลงทุนโรงไฟฟ้าในพม่าและเวียดนาม รวมทั้งการตั้งโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมและโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ