รัฐบาลถกผลกระทบค่าแรง 300 บาท/ก.ต่างประเทศแถลงท่าทีปมปราสาทพระวิหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 4, 2013 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันนี้ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน นัดหารือกับนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ถึงการออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเพิ่มเติม โดยเฉพาะธุรกิจเอสเอ็มอี จากผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท/วัน ใน 70 จังหวัดที่เหลือ ซึ่งเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา และเตรียมนำเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณามาตรการเยียวยาบางส่วน
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เป็นประธานประชุมการนำสินค้าโอท็อปไปขายพื้นที่ต่างๆ ของหน่วยงานในสังกัด เพื่อช่วยสนับสนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น โดยอาศัยจุดแข็งเรื่องพื้นที่ของหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงคมนาคมที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำตลาดของสินค้าโอท็อป สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้กระทรวงให้ความสำคัญและช่วยเหลือสินค้าโอท็อปมากขึ้น
  • นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าวสัมมนาทางวิชาการนานาชาติ เรื่อง อิสลามศึกษาในโลกที่เปลี่ยนแปลง : โอกาสและสิ่งที่ท้าทาย ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นร้อนการเมือง กรณีปราสาทเขาพระวิหาร วันนี้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ จะแถลงแสดงจุดยืนในนามรัฐบาลต่อสาธารณชน หลังจากวานนี้ นายคำนูณ สิทธิสมานส.ว.สรรหา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีการออกมาแถลงข่าวของนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ ในทำนองที่ให้คนไทยทำใจยอมรับผลคำตัดสินของศาลโลกกรณีปราสาทเขาพระวิหาร พร้อมกับเตรียมปฏิเสธว่าการทำงานระหว่างรัฐบาลและกองทัพในเรื่องนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งแต่อย่างใด
  • ด้านแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดจุดยืนเคลื่อนไหวในประเด็นนี้ รวมทั้งเตรียมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่รัฐบาลจะเดินหน้าทำประชามติด้วย
  • ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางไปเป็นประธานในงานที่ศูนย์การทหารม้า หรือ ศม. ค่ายอดิศร จ.สระบุรี เนื่องในวันทหารม้า
  • สุดสัปดาห์นี้ พรรคเพื่อไทยนัดสัมมนาใหญ่ ที่เขาใหญ่ เพื่อดูทิศทางของพรรคในปี 2556 และประเมินผลงานทุกเรื่อง รวมทั้งเชื่อว่าน่าจะได้ความชัดเจนเกี่ยวกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญในระดับหนึ่ง
  • ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากนั้น เวลา 14.00 น.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นศาลปกครอง และ ป.ป.ช กรณีที่ พล.อ.อ. สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ได้ลงนามคำสั่งปลดตนเองออกจากการเป็นข้าราชการและทหารสัญญาบัตร โดยระบุเป็นการออกคำสั่งไม่ถูกต้องด้วยกฎหมาย จงใจใช้อำนาจหน้าที่ในการกลั่นแกล้ง ข้องใจคำสั่งขัดกันเอง
  • วันนี้ ครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์คนร้ายบุกปล้นปืนค่ายกองพันพัฒนาที่ 4 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2547 จนกลายเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้บานปลายอย่างที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคงกำลังจับตาความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอย่างใกล้ชิด ที่มักจะออกมาสร้างสถานการณ์เพื่อแสดงสัญลักษณ์เหมือนทุกครั้งที่เป็นวันครบรอบเหตุการณ์สำคัญ จึงสั่งให้กองกำลังทุกหน่วยในพื้นที่เฝ้าระวัง โดยเน้นย้ำกองกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ดูแลอาวุธของทางราชการเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย
  • สวนดุสิตโพล ร่วมกับบริษัท แอลจีอีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) แถลงผลการสำรวจโพลแห่งความสุขในแง่มุมต่างๆ ของคนกรุงเทพฯ พร้อมเผยข้อมูลด้านทัศนคติที่มีต่อสังคม และอิทธิพลของเทคโนโลยีที่มีผลต่อชีวิตคนเมือง ภายใต้โครงการ LIFE'S GOOD POLL

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ