"อัคคีปราการ"กำหนดช่วงราคา IPO 2-2.20 บ./หุ้น ขาย 28-30 ม.ค.,เทรด 7 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 4, 2013 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูพงศ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.อัคคีปราการ(AKP) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ของ AKP ไว้ที่ 2.00-2.20 บาท/หุ้น คิดเป็นค่า P/E ประมาณ 12 เท่า

ทั้งนี้ คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ในช่วง 28-30 ม.ค.56 หลังจากที่เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ BWG ในช่วงวันที่ 22-25 ม.ค.นี้ พร้อมคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)ได้ในวันที่ 7 ก.พ.56

บริษัทฯ เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้ พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 2 บริษัท คือ บล.เคที ซีมิโก้ และ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) โดยได้จัดให้มีการเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายในวันที่ 9 ม.ค.นี้

อนึ่ง AKP จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 84 ล้านหุ้น โดยจะเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ BWG ไม่เกิน 21 ล้านหุ้น และเสนอขายต่อประชาชนไม่ต่ำกว่า 63 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯเป็นผู้ได้รับสิทธิบริหารและประกอบการศูนย์บริหารจัดการวัสดุใช้อุตสาหกรรม(เตาเผาขยะอุตสาหกรรม)บางปู จ.สมุทรปราการ จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นระยะเวลา 20 ปี และสามารถต่อสัญญาได้อีกเพื่อกำจัดกากอุตสาหกรรมอันตรายทุกประเภทตาม พ.ร.บ.โรงงานฯ และ พ.ร.บ.สาธารณสุข

ข้อมูล ล่าสุดเมื่อ 7 พ.ย.54 BWG เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุดใน AKP ด้วยจำนวนการถือหุ้น 206.79 ล้านหุ้น หรือ คิดเป็น 64.62% ภายหลังจากเสนอขายหุ้น IPO จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 51.18%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ