WHA ปีนี้ลงทุน 4-5 พันลบ.ขยายคลังสินค้า-รง./คาดรายได้-กำไรโตกว่า 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 4, 2013 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.พ.สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในปี 56 บริษัทมีแผนขยายพื้นที่ให้เช่า 2.5-3 แสนตารางเมตร จากปี 55 ที่มีพื้นที่ให้เช่าสร้างเสร็จรวมแล้ว 6 แสนตารางเมตร โดยใช้เงินลงทุนรวมกว่า 4-5 พันล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเพิ่มลูกค้ารายใหญ่อีก 10 ราย

ขณะที่รายได้และกำไรสุทธิในปี 56 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% สอดคล้องกับการขยายพื้นที่ให้เช่า จากปี 55 ที่มีรายได้มากกว่า 2 พันล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ รวมถึงมีกำไรสุทธิมากกว่า 200 ล้านบาท

"ที่ผ่านมาเราเติบโตเฉลี่ย 30% คิดว่าปี 56 ยังเติบโตต่อเนื่อง...การลงทุนปีนี้เราไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน หรือออกหุ้นกู้ ส่วนใหญ่เราจะใช้เงินทุนหมุนเวียนที่มีเพียงพอ และกู้เงินจากสถาบันการเงิน"น.พ.สมยศ กล่าว

สำหรับการขยายพื้นที่ให้เช่านั้น นอกจากการสร้างโรงงาน คลังสินค้า หรือศูนย์กระจายสินค้าเองแล้ว นโยบายของบริษัทยังมองหาการซื้อโรงงาน หรือคลังสินค้าที่สร้างเสร็จแล้วด้วย แต่ต้องเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณภาพและมีอนาคต เช่น โรงงานอะไหล่เครื่องบินที่รัฐบาลส่งเสริมการลงทุน หรือโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ที่ยังมีความต้องการขยายงานต่อเนื่อง

ส่วนการขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศนั้น บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ทั้งในพม่า กัมพูชา เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่าจะมีข้อสรุปได้เร็วหรือไม่ เนื่องจากการลงทุนในต่างประเทศจำเป็นต้องมีลูกค้ารองรับการลงทุนก่อนเพื่อไม่ให้เป็นความเสี่ยง

"เช่นที่พม่าเราก็มองอยู่ ตอนนี้ประเทศกำลังโต มีความต้องการสูง แต่ด้านอินฟราสตรัคเจอร์ยังไม่ตอบสนองพอ ดังนั้นเราอาจจะไปแถวหัวเมืองใหญ่ก่อน หรือตามท่าเรือ" น.พ.สมยศ กล่าว

น.พ.สมยศ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 10 ม.ค.56 บริษัทจะรับรู้รายได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าวงเงิน 2,142 ล้านบาท จากการขายพื้นที่เช่ากว่า 1 แสนตารางเมตร เมื่อปลายปี 55 ซึ่งนโยบายของบริษัทจะขายสินทรัพย์เข้ากองทุนฯปีละ 1 ครั้ง เป็นพื้นที่ประมาณ 1 แสนตารางเมตร เป็นมูลค่าราว 2 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ