"สุขุมพันธุ์"ยื่นใบลาออกจากผู้ว่า กทม./"เฉลิม"ไปมาเลย์ถกแก้ปัญหาชายแดนใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2013 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โดยก่อนหน้านี้ กกต.เคยกำหนดเบื้องต้นไว้แล้วในกรณีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ลาออกก่อนครบวาระ จะต้องมีการจัดเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 3 มี.ค.56 ขณะที่ฝ่ายคู่แข่งคือ พรรคเพื่อไทย คาดว่าจะเปิดตัวผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครภายในสัปดาห์นี้

  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการด้านความมั่นคง เตรียมตัวเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย ในระหว่างวันที่ 8-10 ม.ค.นี้ เพื่อร่วมหารือกับผู้นำมาเลเซียในการร่วมกันแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-มาเลเซียให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าการเดินทางไปครั้งนี้น่าจะมีแนวทางความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมออกมา

แต่ก่อนออกเดินทางไปประเทศมาเลเซียวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม จะเป็นประธานเปิดโครงการประชุมสัมมนาผู้ประกอบการบ้านจัดสรร หอพัก คอนโดมิเนียม อาคารชุด อพาร์ทเม้นท์ในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อมิให้เป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง

-กลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จะยื่นหนังสือถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ไม่ให้รับอำนาจศาลโลกที่จะทำให้ไทยต้องเสียดินแดนจากปมปราสาทพระวิหารระหว่างไทย-กัมพูชา

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวเรื่อง "การวิเคราะห์ทิศทางการส่งออก ปี 2556" โดย นายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ติดตามว่าการประเมินของภาควิชาการและภาคธุรกิจที่มีต่อทิศทางการส่งออกไทยปีนี้จะสดใสกว่าปีก่อนหรือไม่ ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าหมายการส่งออกปีนี้ไว้ที่ 8-9%
  • ติดตามผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาททั่วประเทศ ว่าในความเป็นจริงแล้วจะส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคมากน้อยเพียงใด หลังจากที่มีการร้องเรียนเข้ามาแล้วว่าสินค้าบางประเภทปรับขึ้นราคาโดยอ้างเหตุผลจากการปรับขึ้นค่าจ้างดังกล่าว งานนี้ต้องติดตามว่ากระทรวงพาณิชย์ จะมีมาตรการอย่างไร โดยเฉพาะนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ(กกร.)
  • ประเด็นที่ยังร้อนไม่เลิกต่อจากปลายสัปดาห์ก่อน คือการปลดละคร"เหนือเมฆ 2" ที่หลายฝ่ายต้องการคำตอบที่แท้จริงของสาเหตุที่ละครน้ำดีถูกปลดกลางอากาศเช่นนี้ โดยวันนี้คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานสัมมนาในหัวข้อ "บอกความจริงเรื่องเหนือเมฆ 2 : สงสารช่อง 3 หรือประชาชนดี" โดยเชิญทั้งฝ่ายนักวิชาการด้านนิเทศศาสตร์, ผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ตลอดจนผู้ที่คร่ำหวอดในวงการละครและภาพยนตร์ ที่สำคัญมีกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วย
  • เวลา 10.00 น. บมจ.แสนสิริ จัดงานแถลงข่าว "Sansiri Business Direction 2013" สรุปผลการดำเนินงานปี 2555 และแผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท แสนสิริ ในปี 2556 ที่โรงแรม St. Regis เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ
  • เวลา 14.00 น. บมจ. เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จัดงานแถลงข่าวและลงนามในสัญญาสนับสนุนวงเงินสินเชื่อ ระหว่างบริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงเทพ ที่ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ สีลม
  • เวลา 14.00 น. ที่ปรึกษา รมช.คลัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกภาษี กระทรวงการคลัง(จังหวัดนำร่องชลบุรี) ที่สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ