(เพิ่มเติม) SIRI ตั้งเป้าเปิด 45 โครงการใหม่ปี 56 มูลค่า 6.1 หมื่นลบ.รุกตจว.เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2013 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า ในปี 56 บริษัทวางเป้าเปิดโครงการใหม่ 45 โครงการ เป็นมูลค่ารวม 6.1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นการพัฒนาโครงการในกรุงเทพฯและปริมณฑล 70% ต่างจังหวัด 30% ประกอบด้วย โครงการคอนโดมิเนียม 24 โครงการ มูลค่ารวม 3.53 หมื่นล้านบาท บ้านเดี่ยว 13 โครงการ 2.25 หมื่นล้านบาท และทาวน์เฮ้าส์ 8 โครงการ มูลค่ารวม 2.7 พันล้านบาท

บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมในปี 56 ที่ 4.8 หมื่นล้านบาท เติบโต 14% จากปี 55 พร้อมวางกลยุทธการดำเนินธุรกิจใน 6 กุญแจสำคัญ คือ การรุกตลาดต่างจังหวัดต่อเนื่อง ได้แก่ หัวหิน ภูเก็ต เขาใหญ่ เชียงใหม่ พัทยา ขอนแก่น และปีนี้เตรียมเปิดโครงการใหม่ในอีก 6 จังหวัด 7 ทำเล ได้แก่ ระยอง อุดรธานี นครราชสีมา มหาสารคาม ศรีราชา บางแสน หาดใหญ่ การจับตลาด Niehe เพิ่มมากขึ้น เพื่อหนีการแข่งขันในตลาดเดิม

นอกจากนี้ บริษัทได้วางเป้าเพิ่มสัดส่วนลูกค้าชาวต่างชาติมากขึ้น ซึ่งบริษัทมีสินค้าหลากหลายเซกเม้นท์รองรับความต้องการลูกค้ากลุ่มนี้ได้อย่างครบถ้วน การกลับมารุกพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ ซึ่งเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจ โดยปีนี้รุกตลาดภายใต้แบรนด์ นราสิริ 4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 8 พันล้านบาท การขยายตลาดครอบคลุมทุกเซกเม้นท์มากขึ้น มีแผนพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับราคา 3 ล้านบาท ทาวน์เฮ้าส์ระดับราคา 1.5 ล้านบาท การเพิ่มสัดส่วนการพัฒนาโครงการด้วยระบบพรีคาสให้มากขึ้น โดยมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตในโครงการแนวสูง โดยเฉพาะแบรนด์ ดี คอนโด ภายใต้กำลังผลิต 4.2 หมื่นตารางเมตร/ปี คิดเป็น 10 อาคารต่อปี รวมถึงทาวเฮ้าส์แบรนด์ใหม่ที่จะพัฒนาในปีนี้

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ในปี 56 บริษัทคาดว่าจะมียอดรับรู้รายได้ที่ 3.4-3.6 หมื่นล้านบาทจากปีก่อนมีรายได้ที่ 3 หมื่นล้านบาท พร้อมตั้งงบซื้อที่ดิน 4 พันล้านบาท และงบก่อสร้างรวม 2 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทกำหนด 4 จังหวัดเป้าหมายในการซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อรุกขยายตลาดต่างจังหวัด คือ พิษณุโลก สุราษฎร์ธานี อุบลราชธานี และกาญจนบุรี

นอกจากนั้น บริษัทยังเตรียมปรับขึ้นราคาขายอีก 5-7% ตามต้นทุนการก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นของแต่ละโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ