CTH วางเป้าหมายเข้าตลาดหุ้นหากรายได้ถึง 1 หมื่นลบ.คาดทำได้ในปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2013 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการ บมจ.เคเบิ้ล ไทย โฮลดิ้ง(CTH)เปิดเผยว่า บริษัทได้วางเป้าหมายในการเข้าตลาดหลักทรัพย์เมื่อบริษัทมีรายได้มากกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทำได้ในปี 58 ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของบริษัท ณ เวลานั้น
"บริษัทคาดการณ์ว่าจะคุ้มทุนที่ 1.4 หมื่นล้านบาท ได้ภายในระยะเวลา 3 ปี"นายวิชัย กล่าว

CTH เป็นผู้ให้บริการและบริหารช่องทางการสื่อสารผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง ที่นำเสนอหลากหลายรูปแบบของผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับสัญญาณข้อมูลดิจิตอล เช่น เคเบิลทีวี อินเตอร์เน็ต และ VOIP ที่ให้อิสระในการเลือกใช้ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าบุคคลและกลุ่มลูกค้าธุรกิจ โดย CTH เป็นผู้ให้บริการบรอดแบนด์ครบวงจรเจ้าแรกของประเทศไทย ที่จะปฏิวัติการสื่อสารของผู้บริโภคให้ได้สัมผัสการสื่อสารในระบบดิจิตัลเต็มรูปแบบ

บริษัทตั้งเป้าหมายในปี 56 จะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ หลังจากปี 55 ขาดทุนกว่า 200 ล้านบาท และคาดว่าในปี 57 จะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ที่มีอยู่ 300 ล้านบาท เนื่องจากมีการขยายโครงข่าย เฟส 1 เรียบร้อยแล้ว

พร้อมตั้งเป้าจะมีฐานลูกค้าเกิน 3.5 ล้านครัวเรือนภายในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้าอยู่กว่า 2 ล้านครัวเรือน และจะขยับขึ้นมาเพิ่มเป็น 3 ล้านครัวเรือนภายในสิ้นเดือน ม.ค.56 และในส่วนของช่องถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกตั้งเป้าว่าจะมียอดลูกค้า 2 ล้านครัวเรือนในปี 56 และในอนาคตบริษัทวางแผนจะมีการขยายโครงข่าย เฟส 2 มูลค่าไม่เกิน 2.5 หมื่นล้านบาท แต่ยังต้องรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

นายวิชัย กล่าวว่า บริษัทมีความสนใจในหุ้นกลุ่มพลังงานทดแทน โดยประเมินว่าในอนาคตประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะใช้พลังงานทดแทนมากขึ้น เพราะในปัจจุบันพลังงานที่ใช้อยู่ส่วนใหญ่เป็นการนำเข้าจากต่างประเทศ และทิศทางราคาพลังงานปรับตัวสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ