มูดี้ส์เก็บข้อมูลเศรษฐกิจ/ก.ล.ต.แถลงผลงาน-แผนงาน/"สุขุมพันธุ์"ดีเดย์หาเสียง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 14, 2013 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในช่วงบ่าย นายกิตติรัตน์ ไปเป็นประธานเปิดการสัมมนาโดยไทยทีวีสีช่อง 3 “AEC Forum 2013 : พลังเศรษฐกิจเออีซี สู่เมืองหลวงเศรษฐกิจอาเซียน” และปาฐกถาพิเศษ “ยุทธศาตร์ไทยใน AEC” ณ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี

  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีวันนี้ ปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเปิดโอกาสให้นายเทรุโอะ อาซะดะ ประธานบริหาร (President & CEO) บริษัท มารุเบนิ คอปอเรชั่น สำนักงานใหญ่โตเกียว เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางเยือนไทย

และ H.E. Mr. Shigekazu Sato เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเข้ารับหน้าที่ใหม่

Mr. Jose Isidro N (Lito) CAMACHO อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เข้าพบ จากนั้น คณะบุคคลต่างๆ เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่ออวยพรปีใหม่ 2556 ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธาน "การประชุม เชิงปฏิบัติการยุทธศาสตร์การศึกษา พ.ศ.2556-2558 เพื่อยกระดับคุณภาพ การศึกษาและประสิทธิภาพการจัดการศึกษาของประเทศไทยตามนโยบายรัฐบาล" ที่ห้องควีนส์ปาร์ค 1 โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค
  • คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แถลงผลงานปี 2555 และแนวนโยบายปี 2556 ห้องประชุม 16.2 สำนักงาน ก.ล.ต. อาคารจีพีเอฟวิทยุ
  • สถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดสัมมนาเพื่อการพัฒนาตลาดทุนไทย ประจำปี 2556 ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนจัดสัมมนา "ยุทธศาสตร์การส่งเสริมการลงทุนใหม่ : เพื่ออุตสาหกรรมไทยเติบโตอย่างยั่งยืน" เพื่อรับฟังความเห็นต่อสิทธิประโยชน์ใหม่ที่บีโอไอกำลังปรับปรุง ซึ่งบีโอไอกำหนดสัมมนาดังกล่าวอีก 5 ภาค คือ กลาง ใต้ ตะวันออก เหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ เสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อประกาศสิทธิประโยชน์ช่วงกลางปีนี้
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้กำหนดจัดประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และได้จัดให้มีการแถลงข่าวผลการประชุมหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม ที่อาคารอำนวยการ ชั้น 2 สำนักงาน กสทช.

จากนั้นในช่วงบ่าย กสทช.จะเชิญผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย เพื่อมาหารือข้อสรุปเกี่ยวกับปัญหาการเรียกเก็บค่าบริการล่วงหน้า และเรื่องการกำหนดระยะเวลาการใช้งานสำหรับให้บริการ และการดำเนินจัดเก็บข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเรียกเก็บเงินล่วงหน้าการกำหนดให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่เรียกเก็บอัตราค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเสียงภายในประเทศได้ไม่เกินนาทีละ 99 สตางค์

  • ด้านน.ส.สารี อ๋องสมหวัง และคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคม เตรียมแถลงข่าว ที่กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม กสทช. อาคารพหลโยธินเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ถนนพหลโยธิน
  • กระทรวงคมนาคมจะลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับผู้ประกอบการรถบรรทุกทั้ง 9 สมาคม เพื่อเป็นข้อตกลงร่วมกันว่าจะยอมรับผลการศึกษาในการปฏิบัติเกี่ยวกับน้ำหนักบรรทุกที่ชัดเจน ว่ารถบรรทุกประเภทรถพ่วง 7 เพลา 24 ล้อนั้นควรจะเหลือน้ำหนักบรรทุกเพียง 50.5 ตันหรือไม่
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แถลงข่าว "ส.อ.ท.ออกมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการสู้ค่าแรง” ณ ห้องประชุม ส.อ.ท.1 ชั้น 4 สภาอุตสาหกรรมฯ
  • บมจ.โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) แถลงข่าวการเปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สุดลงตัว พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ ที่อาคารปาร์คเวนเจอร์ ชั้น 19
  • วันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) จะมีการจัดประชุม เพื่อออกประกาศเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเบื้องต้น คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร (กกต.ทถ.กทม.) เสนอให้มีการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครระหว่างวันที่ 21-25 ม.ค. 56 และจัดการเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ ที่ 3 มี.ค. 56

ล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯ กทม. ผู้สมัครในฟากของพรรคประชาธิปัตย์ จะเริ่มเดินสายหาเสียงเป็นครั้งแรกที่ถนนเยาวราช จากโรงพยาบาลเทียนฟ้าจนถึงวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร

ในส่วนผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยที่นาทีนี้ชัดเจนแล้วว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจ แห่งชาติ (รองผบ.ตร.) และเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปราม ยาเสพติด (ป.ป.ส.) ลงสมัคร โดยพล.ต.อ.พงศพัศ จะเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยในวันที่ 15 ม.ค. นี้ นอกจากผู้สมัครจาก 2 พรรคใหญ่ ยังมีผู้สมัครอิสระเป็นตัวเลือกให้คนกทม.อีก ทำให้เริ่มนับถอยหลังเข้าสู่ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.กันแล้ว

  • ปมการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วันนี้ พ.ต.ท.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.วิรุฬห์ ฟื้นแสน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เวลา 10.00 น. ณ อาคารรัฐสภา เพื่อให้ดำเนินการถอดถอนและเรียก 9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้งคณะมาไต่สวน เนื่องจากตั้งแต่ดำรงตำแหน่งปี 2550 ไม่ดำเนินการตรากฎหมายลูกหรือ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญปี 2550 ตามอำนาจและหน้าที่เพื่อใช้เป็นบรรทัดฐานในการพิจารณาข้อขัดแย้งต่างๆ ของฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ และสร้างความสับสนให้กับการทำงานของฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ ยิ่งเฉพาะความชัดเจนในคำพิพากษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จนเป็นสาเหตุของความวุ่นวายในขณะนี้ และวันเดียวกันจะไปยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าต่อสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) ตามที่ได้ยื่นเรื่องขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามความที่บัญญัติไว้ในมาตรา 68 ในการใช้อำนาจของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ
  • นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา จะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่าจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ อันเป็นการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 263 หรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ