"พรีเมียร์ โพรดักส์"เล็งขายหุ้น IPO พร้อมเข้า SET ภายใน ก.พ.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 14, 2013 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.พัชพร สรรคบุรานุรักษ์ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.พรีเมียร์ โพรดักส์ (PPP)ผู้นำในธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมในกลุ่มบริษัทพรีเมียร์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้"พรีเมียร์ โพรดักส์"ยังอยู่ในขั้นตอนตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) แต่เบื้องต้นคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO พร้อมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในเดือน ก.พ.นี้

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมการในเรื่องต่าง ๆ อยู่ ซึ่งก็จะมีการออกโรดโชว์ข้อมูลให้กับนักลงทุนสถาบัน และคงจะมีการนำเสนอข้อมูล(Presentation)ให้กับนักลงทุนรายย่อยด้วย สำหรับผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น(อันเดอร์ไรต์เตอร์)ในครั้งนี้คาดว่าจะมีประมาณ 5 รายบริษัทด้วยกัน

"ธุรกิจของพรีเมียร์ โพรดักส์ดีอยู่แล้ว และเมื่อมีธุรกิจใหม่เข้ามาก็จะสดใสมากขึ้น อย่างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งจะรับรู้รายได้เต็มในปีหน้า(2557)ทั้ง 3 โรง โดย 3 เดือนปีนี้จะรับรู้ก่อน 1 โรง โรงไฟฟ้านี้ทางบริษัทฯได้ลงทุนไปกว่า 90% แล้ว ตอนนี้รอรับรู้อย่างเดียว"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

บมจ.พรีเมียร์ โพรดักส์(PPP)จะเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชน(IPO) จำนวน 82.50 ล้านหุ้น วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้เพื่อใช้ลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์, ชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียน

PPP ประกอบธุรกิจ 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม เป็นผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และให้บริการผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมประกอบด้วย ระบบบำบัดน้ำเสีย, อุปกรณ์สำหรับระบบบำบัดน้ำเสีย, ระบบสำรองน้ำ และการให้บริการและดูแลสำหรับระบบบำบัดน้ำเสีย

อีกกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างและอุตสาหกรรม เป็นผู้ออกแบบผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและอุตสาหกรรม โดยเบ่งเป็น 4 ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ 1.ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากซีเมนต์เสริมใยแก้ว 2.ผลิตภัณฑ์หลังคาและผนังเหล็กขึ้นรูป 3.ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุอะครีลิค และ 4. ผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์กลาสเสริมแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ