ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดอ่อนตัวลง หลังหุ้นแอปเปิลร่วง, จับตาถ้อยแถลงประธานเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 14, 2013 22:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงในช่วงเปิดตลาดวันนี้ หลังจากที่หุ้นแอปเปิลร่วงลงจากรายงานข่าวที่ว่าบริษัทได้ปรับลดยอดสั่งซื้อชิ้นส่วนประกอบที่สำคัญในการผลิตไอโฟน 5 จากซัพพลายเออร์ ขณะเดียวกัน นักลงทุนรอดูการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐในวันนี้ รวมถึงรอดูการเปิดเผยผลประกอบการของธนาคารรายใหญ่ในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลง 4.1 จุด หรือไม่ถึง 0.1% แตะที่ 13,484.33 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.1% แตะที่ 1,470.33 จุด และดัชนี Nasdaq ลดลง 0.3% แตะที่ 2,739.92 จุด

นายเบน เบอร์นันเก้ มีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกนภายหลังปิดตลาดหุ้นสหรัฐในวันจันทร์ ซึ่งตรงกับช่วงเช้าตรู่ของไทยพรุ่งนี้ โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่า ประธานเฟดจะใช้โอกาสนี้ชี้แจงความเห็นที่ขัดแย้งกันของบรรดาสมาชิกเฟดเกี่ยวกับการดำเนินโครงการซื้อพันธบัตร รวมถึงการแสดงมุมมองของเฟดต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูการรายงานงบการเงินของบริษัทต่างๆ โดยในสัปดาห์นี้ตลาดจับตาผลประกอบการของธนาคารรายใหญ่ ได้แก่ แบงก์ ออฟ อเมริกา, เจพี มอร์แกน เชส และซีตี้กรุ๊ป หลังจากที่ในสัปดาห์ที่แล้ว เวลส์ ฟาร์โก ซึ่งเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อบ้านรายใหญ่สุดของสหรัฐ ได้เปิดเผยงบการเงินไตรมาส 4 เป็นรายแรกในภาคธนาคาร

หุ้นแอปเปิลร่วงลง 3.47% แตะ 502.83 ดอลลาร์/หุ้น หลังจากที่มีรายงานข่าวว่าบริษัทได้ปรับลดแผนการผลิตไอโฟน เนื่องจากยอดขายที่ต่ำกว่าคาดการณ์ ด้านหุ้นฮิวเลตต์-แพคการ์ดบวก 1.8% หลังบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ