เพื่อไทยเปิดตัว"พงศพัศ"ชิงผู้ว่ากทม./กรมการค้าภายในแถลงสถานการณ์ราคาสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2013 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • การเมืองกรุงเทพฯ ได้เห็นหน้าตาผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กันแล้ว ทั้งม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่วันนี้มีคิวเดินสายหาเสียงที่สถานีรถไฟฟ้าโพธิ์นิมิต ย่านฝั่งธนบุรี เพื่อพูดถึงแนวนโยบายมหานคร 7 ด้านให้เป็นมหานครแห่งความสุข เช่น การเชื่อมต่อขยายระบบขนส่งมวลชนทุกประเภท เพื่อแก้ปัญหาการจราจร

ขณะที่พรรคเพื่อไทย ที่ประกาศส่งพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ลงสมัคร เช้าวันนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ จะอำลาตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ส.จ กนั้นจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และแถลงเปิดตัวในเวลา 16.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย โดยมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำกทม.จะเดินทางมาร่วมเปิดตัวด้วย

ส่วนผู้สมัคร คนอื่น ณ ตอนนี้มี นายโฆสิต สุวินิจจิต ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมสปริงนิวส์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตรอง ผบ.ตร. นายวรัญชัย โชคชนะ เป็นต้น ซึ่งกกต.กทม.ได้กำหนดเปิดให้เข้ารับสมัครลงเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ตั้งแต่วันที่ 21-25 ม.ค.นี้ ซึ่งต้องจับตาดูว่าจะมีผู้มาสมัครรายอื่นๆ เพิ่มเติมหรือไม่ และวันเลือกตั้งก็กำหนดออกมาชัดเจนแล้วว่าเป็นวันที่ 3 มี.ค.นี้

  • แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะเดินทางไปทำกิจกรรมที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ เพื่อแสดงจุดยืนในการเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาออกพระราชกำหนดนิรโทษกรรมประชาชนที่ตกเป็นนักโทษทางการเมืองทั้งหมด ยกเว้น บรรดาแกนนำ โดยไม่แบ่งแยกว่าจะเป็นกลุ่มการเมืองใด พร้อมกับจะมอบเครื่องออกกำลังกายให้กับนักโทษ จำนวน 4 เครื่อง เนื่องจาก เรือนจำแห่งนี้ไม่มีพื้นที่กลางแจ้งให้นักโทษได้ออกกำลังกาย
  • วาระงานน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงาน Thailand Constructionism Symposium 2013 ครั้งที่ 1 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะคณะทำงานพิจารณาแนวทางการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ นัดหารือแนวทางทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 3 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยารามคำแหง ที่กระทรวงศึกษาธิการ
  • คณะกรรมการแท็บเล็ตจัดประชุมเรื่องสเปกแท็บเล็ตเฟสใหม่ โดยทางสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ระบุว่า ภายในปี 2558 จะหาแท็บเล็ตให้แก่นักเรียนระดับประถมศึกษาทุกคน
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ นางสาววิบูลย์ลักษ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน แถลงสถานการณ์ราคาสินค้าปี 2556 ที่กรมการค้าภายใน
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงผลการดำเนินงานในรอบ 1 ปี และทิศทางการดำเนินงานปี 2556 อาคารหอประชุมชั้น 2 สำนักงานกสทช. ถนนพหลโยธินซอย 8
  • นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) แถลงข่าวผลการดำเนินงานและนโยบายของกองทุนส่งเสริมประกันภัยพิบัติ ที่ห้องประชุมป๋วยอึ๊งภากรณ์ ชั้น 7 สำนักเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง
  • บมจ. ทางยกระดับดอนเมือง ร่วมกับ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด แถลงข่าวโครงการ"ส่งเสริมการใช้บัตรเซเว่นการ์ด และบัตรสมาร์ทเพิร์ส จ่ายค่าผ่านทางโทลล์เวย์" ภายใต้คอนเซปต์"ผ่านสะดวกแค่แตะบัตรเซเว่นการ์ดและสมาร์ทเพิร์ส" ณ ด่านดินแดง 2 ขาออก
  • บมจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) แถลงข่าวแผนการดำเนินงานของบริษัท ประจำปี 2556 ณ ห้องอโศก 2 โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์สุขุมวิท
  • บมจ. พรีเมียร์ โพรดักส์ ในประเด็นแผนการขยายธุรกิจและความคืบหน้าในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ ร้านกาแฟแบล็คแคนยอน สยามสมาคม
  • สมาคมตราสารหนี้ไทย สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ปี 55 ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 21 อาคารวานิสสา
  • บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) หรือ KGI แถลงแผนธุรกิจ ปี 56 ที่ตึกเอเซียเซ็นเตอร์
  • บมจ. ออฟฟิศเมท (OFM) แถลงข่าว"สุดยอดคัมภีร์จัดซื้อ OfficeMate Catalog 2013"เพื่อเปิดตัวแค็ตตาล็อกของออฟฟิศเมทประจำปี 2556 ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ