FORTH มั้นใจปี 56 ฟื้นรับทยอยตุน backlog,ส่ง"ตู้บุญเติม"เข้า mai หาทุน 300-400 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2013 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชวิน พิพัฒน์โชติธรรม ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น(FORTH)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รายได้และกำไรของปี 55 อาจจะลดลงเมื่อเทียบกับปี 54 ที่มีรายได้ 8.87 พันล้านบาทและกำไร 370 ล้านบาท แต่มั่นใจว่าปี 56 จะดีขึ้น เพราะปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(Backlog)แล้วอย่างน้อย 1,700-1,800 ล้านบาทที่คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ทั้งหมด

นอกจากนั้น บริษัทยังมีงานที่อยู่ระหว่างการทำแผนเพื่อเข้าประมูลเพิ่มเติมอีก 4-5 โครงการ ซึ่งเป็นงานขนาดใหญ่ของภาครัฐทั้งโครงการของ บมจ.ทีโอทีและรัฐวิสาหกิจแห่งอื่นๆ โดยคาดว่าภายในปีนี้จะได้งานจากภาครัฐที่เกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารมูลค่าอีกกว่า 2 พันล้านบาท แต่อาจจะไม่สามารถรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้ เพราะปกติโครงการภาครัฐอาจจะมีการเซ็นสัญญาล่าช้าบ้าง

นายชัชวิน กล่าวถึงธุรกิจตู้เติมเงิน"บุญเติม"ว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิดให้บริการตู้เติมเงินบุญเติมเพิ่มเป็น 3 หมื่นตู้ ใช้เงินลงทุนประมาณกว่า 200 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดเติมเงินไว้ที่ 8,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 55 ที่มียอดเติมเงินราว 4,600 ล้านบาท จากตู้เติมเงินที่มีอยู่ทั้งหมด 2 หมื่นตู้ในขณะนี้ สูงขึ้นจากปี 54 ที่มียอด 3 พันล้าน ซึ่งธุรกิจนี้ทำรายได้ให้กับบริษัทราว 550 ล้านบาทในปี 55

ในอนาคตบริษัทมีแผนจะเพิ่มตู้ให้บริการที่สามารถจ่ายบิลค่าน้ำค่าไฟ และเติมเงินในตู้เดียวกัน รวมทั้งอาจจะมีตู้กดน้ำที่สามารถเติมเงินได้ในตู้เดียวกันออกมาสู่ตลาด โดยปัจจุบันนี้อยู่ระหว่างการทดลองใช้ และทดลองตลาดว่ามีผลตอบรับเป็นอย่างไร หากมีการตอบรับที่ดีก็จะมีการนำออกไปให้บริการจริง

นายชัชวิน กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัทได้แต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM)เป็นที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อนำ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ทำธุรกิจตู้เติมเงินเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) คาดว่าจะระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ราว 300-400 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปขยายจำนวนตู้เติมเงิน"บุญเติม"ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดขึ้นเป็น 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 5-6% ทั้งนี้ คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ในช่วงไตรมาส 3-4/56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ