BMCL ชนซิลลิ่ง 29.17% บริษัทฯกำลังศึกษาตั้งกองทุนสาธารณูปโภคเหมือน BTS

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 16, 2013 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BMCL ราคาพุ่งชนซิลลิ่ง 29.17% มาอยู่ที่ 0.93 บาท เพิ่มขึ้น 0.21 บาท มูลค่าซื้อขาย 368.99 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.43 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.72 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.93 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.72 บาท

แหล่งข่าวจาก บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) พุ่งขึ้นแรงในวันนี้ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน โดยวันนี้ตลาดฯเล่นหุ้นขนาดกลาง-เล็กกันอย่างหนาแน่น หุ้น BMCL ก็ถือว่าเกาะกระแสตามไปด้วย

"BMCL กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาการจัดตั้งกองทุนสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานเหมือนอย่างที่ BTS(บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์)กำลังดำเนินการอยู่ แต่ยังไม่มีข้อสรุปแต่อย่างใดออกมา เบื้องต้นก็คงจะนำรถไฟฟ้าสายสีม่วงเข้ากองทุน ซึ่งมีมูลค่าทั้งโครงการประมาณ 80,000 ล้านบาท"แหล่งข่าว BMCL กล่าว

สำหรับกระเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ของ BMCL ขณะนี้ทางบริษัทกำลังพูดคุยกับเจ้าหนี้อยู่ ปัจจุบันเรื่องของดอกเบี้ยจ่ายจะเป็นปัญหามาก หากหมดเรื่องนี้ไปก็คาดว่าจะทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯดีขึ้น เพราะธุรกิจหลักของบริษัทขณะนี้เดินไปได้ด้วยดี จำนวนผู้โดยสารมีการเติบโตขึ้นมาก

ด้านแหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า หาก BMCL สามารถเจรจากับเจ้าหนี้ในการขอปรับโครงสร้างหนี้ได้ ก็จะทำให้ BMCL มีภาระดอกเบี้ยจ่ายลดลง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อธุรกิจของ BMCL เพราะปัจจุบันธุรกิจของ BMCL เรียกได้ว่าถึงจุดคุ้มทุนแล้ว และถ้าภาระดอกเบี้ยลดลงก็มีโอกาสที่ BMCL จะมีผลกำไรได้เร็วกว่าคาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ