(เพิ่มเติม) MBK ตั้งเป้ารายได้ปี 56 โต 5-6% ส่วนหนึ่งจากปรับขึ้นค่าเช่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2013 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็ม บี เค(MBK)ตั้งเป้ารายได้ในปี 56 โต 5-6% จากปีก่อน โดยในปีนี้บริษัทมีแผนปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่ในศูนย์การค้าตามแผนอีกราว 5% นอกจากนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนไม่เกิน 2 พันล้านบาทเพื่อสร้างสกายวอล์ค รวมทั้งโครงการคอนโดมิเนียมย่านรัชดา มูลค่า 3 พันล้านบาท คาดว่าเปิดขายในอีก 2-3 เดือนนี้

นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ MBK กล่าวว่า ในปี 56 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-6% เป็นอัตราการเติบโตใกล้เคียงปีก่อน โดยรายได้หลักยังมาจากธุรกิจศูนย์การค้า ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ 33% ของรายได้รวม ในปีนี้บริษัทยังคงทยอยปรับขึ้นอัตราค่าเช่าพื้นที่ในศูนย์การค้า 5% ซึ่งเป็นการปรับขึ้นตามปกติทุกปี

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนขยายศูนย์การค้าเพิ่มเติม หลังจากล่าสุดได้สร้างศูนย์การค้าขนาดเล็กเพื่อเชื่อมศูนย์การค้าพาราไดซ์ปาร์ค ศรีนครินทร์แล้ว คาดว่าแล้วเสร็จในต้นปี 57

นายสุเวทย์ กล่าวว่า ปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไม่เกิน 2 พันล้าน แบ่งเป็น 700 ล้านบาทใช้ปรับปรุงศูนย์การค้ามาบุญครองในภายนอก และสร้างทางเดินลอยฟ้า(สกายวอล์ค) จากสี่แยกปทุมวันเชื่อมต่อไปยังด้านหน้าโรงแรมปทุมวันปรินเซส และศศินทร์ เพื่อเพิ่มความสะดวกของผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและต่างชาติ ส่วนภายในศูนย์การค้ามาบุญครองยังคงทยอยปรับปรุงต่อเนื่อง

นอกจากนี้จะใช้งบลงทุนอีกราว 1.5 พันล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมย่านรัชดาภิเษก 17 ภายใต้แบรนด์ Qinn มูลค่าโครงการราว 3 พันล้านบาท หรือ 8 หมื่นบาท/ตารางเมตร คาดเริ่มเปิด presale ในอีก 2-3 เดือน ส่วนในปี 57 บริษัทมีแผนพัฒนาคอนโดมิเนียมใกล้ศูนย์การค้า The Nine พระราม 9 อีก 1 โครงการ

"บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น จากปีก่อน มีสัดส่วนที่ 10% ปีนี้อาจลดลงเล็กน้อย เพราะยังไม่มีโครงการสร้างเสร็จ แต่ปี 57-58 จะเริ่มมีสัดส่วนรายได้ที่เพิ่มขึ้นชัดเจน"นายสุเวทย์ กล่าว

นายสุเวทย์ กล่าวอีกว่า มองเศรษฐกิจไทยปีนี้มีโอกาสขยายตัวได้มากกว่าปี 55 โดยกำลังซื้อของประชาชนน่าจะเพิ่มขึ้น ขณะที่เศรษฐกิจโลกไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อไทย นอกจากมีผลกระทบต่อภาคการส่งออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ