ทรูมูฟ ตั้งเป้าปี 56 ขยายฐานลูกค้า 3G เพิ่มเท่าตัวเป็น 6 ล้านราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 18, 2013 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าที่ใช้บริการในระบบ 3G เพิ่มเป็น 6 ล้านรายในปี 56 จากก่อนหน้านี้ในปี 55 มีลูกค้า 3G แล้ว 3 ล้านราย และคาดว่าในปีนี้จะมียอดลูกค้ารวมทั้งระบบ 3G และ 2G ทั้งหมด 26 ล้านราย จากปี 55 มีอยู่ 20 ล้านราย

บริษัทจะมีการออกแคมเปญใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องทุกเดือน และการที่มีแพ็กเกจใหม่ๆ ทั้งแบบเติมเงินและรายเดือนจะสามารถผลักดันให้มีผู้ใช้เข้ามาใช้ในเครือข่ายทรูมูฟมากขึ้น ในขณะเดียวกันบริษัทก็ได้ขยายเครือข่ายสัญญาณให้ครอบครุมไปทั้งประเทศเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในทุกๆพื้นที่ โดยมีแผนเพิ่มเสาสัญญานให้เป็น 13,500 จุด เพื่อที่จะรองรับลูกค้าในระบบ 3G ที่จะมีมากขึ้นทั้งต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ โดยปัจจุบันมีสัดส่วนของผู้ใช้ในต่างจังหวัด 60% และกรุงเทพฯ 40% ซึ่งในอนาคตคาดว่าสัดส่วนจะปรับขึ้นมาใกล้เคียงกัน

ส่วนของเครือข่าย Hutch ที่ได้ครบกำหนดปิดไปให้บริการแล้วในช่วงสิ้นปี 55 นั้น ทาง บมจ.กสท โทรคมนาคม ได้ขอยืดระยะเวลาการปิดไปอีก 3 เดือน ซึ่งจะครบกำหนดในช่วงเดือน มี.ค.56 ส่วนลูกค้าที่ปัจจุบันเหลืออยู่ 4 หมื่นกว่าราย ทางบริษัทฯได้ทำการแจ้งให้รับทราบไปแล้วให้ย้ายเครือข่ายไปบ้างแล้ว แต่หากถึงเวลาที่ปิดบริการจริง หากยังมีลูกค้าเหลืออยู่ บริษัทก็จะหาทางแก้ไขอีกครั้งหนึ่ง แต่จะไม่มีการยืดเวลาออกไปอีกแน่นอน

นายอติรุฒม์ กล่าวอีกว่า กิจกรรมล่าสุดของทรูมูฟจากความสำเร็จที่ผ่านมาของแคมเปญ"เปลี่ยน"จึงได้ส่งแคมเปญใหม่ต้อนรับปีใหม่"อิสระกับไลฟ์สไตล์ชาวเอช ที่ให้สนุกได้ทุกที่ทุกวัน"โดยผสมผสานความโดดเด่น 6 ด้าน คือ 1.สนุกและอิสระเต็มที่กับเครื่อข่าย 3G+ บนคลื่นความถี่ 850 MHz และ 2.1 GHz 2.แนะนำ 4 แพ็กเกจใหม่คือ iPlay,iTalk,iNet และ iSmart 3.สนุกกับดีไวซ์ทุกระดับไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์โฟน สมาร์ทโฟนหลากหลายแพลตฟอร์ม และแอร์การ์ด

4.คอนเทนต์และแอพพลิเคชั่น ไม่ว่าจะดูทีวี ฟังเพลง ฟังวิทยุ ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว หรือกีฬา 5.เต็มอิ่มกับหลากหลายกิจกรรม อาทิ Music of the month มันส์กับคอนเสิร์ตทุกวันอังคารสุดท้ายของเดือน 6.บริการหลังการขายกับผู้เชี่ยวชาญที่ทรูช้อปกว่า 250 สาขาและศูนย์บริการลูกค้า โทร 1331


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ