พนง.การบินไทย นัดชุมนุมเรียกร้องฝ่ายบริหารปรับเงินเดือน-จ่ายโบนัสเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday January 19, 2013 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า การชุมนุมของกลุ่มพนักงานภาคพื้นดิน บมจ.การไทยบิน(THAI) ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณอาคารปฏิบัติการภาคพื้นท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้(18 ม.ค.) ยังคงยืดเยื้อต่อไปหลังไม่ได้รับการตอบสองจากฝ่ายบริหารตามข้อเรียกร้อง ส่งผลกระทบให้เกิดปัญหากระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารล่าช้าและตกค้างนานเกือบ 1 ชั่วโมง ขณะเดียวกันเที่ยวบินเริ่มล่าช้าจากปกติประมาณ 10-15 นาที

ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องให้ฝ่ายบริหารทบทวนการปรับขึ้นเงินเดือนจากไม่ร้อยละ 4 เป็นร้อยละ 7.5 และให้โบนัสเพิ่มจาก 1 เดือน เป็น 2 เดือน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI เร่งเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมคาดโทษหากพนักงานละทิ้งหน้าที่มาเข้าร่วมการชุมนุมจนส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารและเที่ยวบินจะถูกลงโทษอย่างเฉียบขาด

ด้านนายอำพน กิตติอำพน ประธานกรรมการ THAI ชี้แจงว่า ผลประกอบการของ THAI ขณะนี้อยู่ระหว่างรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยกำไรสุทธิจะแบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนหนึ่งนำมาจ่ายโบนัสให้กับพนักงาน ส่วนที่ 2 จ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น และส่วนที่ 3 นำกำไรที่ได้ไปขยายการลงทุน ซึ่งได้มอบหมายให้ผู้บริหารเร่งชี้แจงให้พนักงานทราบแล้ว

ขณะที่ น.ส.แจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย กล่าวว่า พนักงานจะยังคงปักปลักประท้วงต่อไป หากข้อเรียกร้องดังกล่าวยังไม่ได้รับการตอบสนองจากฝ่ายบริหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ