ทิสโก้ เวลธ์ ชี้ตัวเลขศก.จีนมีสัญญาณเติบโตโดดเด่น หนุนบรรยากาศลงทุนตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday January 20, 2013 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววรสินี สังวรเวชภัณฑ์ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน ทิสโก้ เวลธ์ เปิดเผยว่า ทิสโก้ เวลธ์ แนะนำการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ด้วยการเพิ่มพอร์ตลงทุนในตลาดหุ้นจีน เนื่องจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ของจีนมีสัญญาณการเติบโตโดดเด่น โดยล่าสุดทางการจีนได้ประกาศตัวเลขการขยายตัวของจีดีพีในไตรมาส 4 ของปี 2555 ซึ่งเติบโตสูงถึง 7.9% ขณะที่ตัวเลขจีดีพีทั้งปีเติบโต 7.8% ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงกว่าที่ทางการจีนได้ประมาณการไว้ที่ 7.5% ซึ่งมุมมองของทิสโก้ เวลธ์ ได้ประเมินว่าจีดีพีของจีนในปี 2555 จะเติบโตสูงกว่าตัวเลขที่ทางการได้ประมาณการไว้อยู่แล้ว

สำหรับในปีนี้เศรษฐกิจจีนยังได้รับแรงสนับสนุนจากดัชนีชี้นำต่าง ๆ ที่ปรับตัวดีขึ้น ทำให้ตัวเลขจีดีพีในปี 2556 นี้จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าจะมีการขยายตัวไม่ต่ำกว่า 8% ส่วนปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้การลงทุนในตลาดหุ้นจีนมีความน่าสนใจ ก็คือ ราคาหุ้นที่ยังอยู่ในระดับต่ำ แม้ว่าจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมาบ้างแล้ว รวมถึงประเด็นเรื่องการเคลื่อนย้ายของกระแสเงิน (Fund Flow) ทั่วโลก ซึ่งตั้งแต่ต้นปีตลาดหุ้นจีนมี Fund Flow ไหลเข้ามากที่สุดในโลก หนุนดัชนีหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้นการลงทุนในตลาดหุ้นจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดในขณะนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสจากการลงทุนให้ได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ทิสโก้ เวลธ์ แนะนำการลงทุนในตลาดหุ้นจีนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (H-Shares) มากกว่าการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ (A-Shares) เนื่องจาก ตลาดหุ้น H-Shares จะได้ประโยชน์จากสภาพคล่องที่ล้นระบบมากกว่า A-Shares เนื่องจากการที่นักลงทุนต่างชาติเข้าไปลงทุนทำได้ง่ายกว่า นอกจากนี้ ตลาดหุ้น H-Shares เป็นตลาดที่มีความสัมพันธ์กับตลาดหุ้นต่างประเทศสูงกว่า ทำให้ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกได้ดีกว่า A-Shares

ด้านนายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า บลจ.ทิสโก้ ได้เปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% # 8" (TISCO China Trigger 8% Fund # 8) กองทาร์เก็ตฟันด์ลงทุนในหุ้นจีน โดยกองทุนดังกล่าวจะลงทุนผ่านกองทุนอีทีเอฟต่างประเทศ ได้แก่ กองทุน Hang Seng H-Share Index ETF ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง โดยมีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Hang Seng China Enterprise (HSCEI) หรือ H-Shares โดยมีอายุโครงการประมาณ 8 เดือน หรือสามารถเลิกโครงการก่อนครบกำหนดอายุโครงการ หากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 8% มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายเพียงครั้งแรกตั้งแต่ 21 — 28 ม.ค. 56 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ