พท.เปิดแคมเปญ-นโยบาย หลังสมัครผู้ว่าฯกทม.วันแรก/ม็อบคนไทยหัวใจรักชาติฯ/ครม.สัญจรอุตรดิตถ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 21, 2013 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นการเมืองวันนี้ ติดตามบรรยากาศการรับสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งกำหนดเปิดรับสมัครในวันนี้เป็นวันแรกจนถึงวันที่ 25 ม.ค.56 บรรยากาศการรับสมัครที่ศาลาว่าการกทม.เป็นไปด้วยความคึกคัก งานนี้ผู้สมัครตัวเต็งจาก 2 พรรคการเมืองใหญ่เดินทางมาถึงในเวลาไล่เลี่ยกันตั้งแต่เช้าตรู่ คือ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้ว่าฯ กทม.เจ้าของถิ่นเดิม และคู่แข่งคนสำคัญ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย

ผ่านช่วงลุ้นจับสลากหมายเลขประจำตัวเพื่อใช้สำหรับหาเสียงลงชิงชัยเป็นพ่อเมืองคนกทม.ในครั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้หมายเลข 16 ส่วนพล.ต.อ.พงศพัศ ได้หมายเลข 9 ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระ ได้หมายเลข 11

  • หลังจากจับเบอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พล.ต.อ.พงศพัศ จะเดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ใน กทม.จากนั้น จะเดินหาเสียงที่ศาลาว่าการ กทม.ทันที จากนั้นเวลา 16.00 น. จะปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม.เปิดแคมเปญและนโยบายตามที่ได้เตรียมพร้อมไว้แล้ว
  • ส่วนเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กันวันนี้ คือการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.อุตรดิตถ์ วาระสำคัญที่จะเข้าสู่การพิจารณา คือ ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน พ.ศ....วงเงิน 2 ล้านล้านบาท รวมทั้งการพิจารณาร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ กำหนดพื้นที่แม่สอด จ.ตาก เป็นเป้าหมายการลงทุนครั้งสำคัญ
  • นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน เปิดโครงการแนะแนวอาชีพ ห้องจูปิเตอร์ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ฯ
  • ยังเป็นประเด็นร้อนต่อเนื่อง กรณีข้อพิพาทปราสาทพระวิหาร โดยวันนี้เวลา 10.00 น. ภาคประชาชนนามกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ได้นัดชุมนุมกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานองค์การสหประชาชาติ(UN) เพื่อยื่นหนังสือปฏิเสธอำนาจศาลโลกต่อคดีดังกล่าว แล้วต่อด้วยการไปยังกองบัญชาการกองทัพบก ยื่นหนังสือให้กองทัพบกปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 77 ท้ายสุดเคลื่อนขบวนไปยังศาลฎีกา สนามหลวง เพื่อยื่นหนังสือให้ประธานศาลฎีกา
  • ช่วงบ่ายนี้ อาจารย์และนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำโดย รศ.ดร.ศรปราชญ์ ธไนศวรรยางกูร รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย จะเดินทางไปที่รัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อประธานวุฒิสภา ในการคัดค้านการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอนที่ 1 ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เนื่องจากมีโครงสร้างของทางด่วนพาดผ่านเข้ามาในพื้นที่มหาวิทยาลัยถึง 10 ไร่
  • บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ตามที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ได้มีหนังสือเชิญให้มารับทราบข้อกล่าวหาในคดีต่อสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส ข้อหาเดียวกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯกทม.
  • ขณะเดียวกัน ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเข้าให้กำลังใจอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ บริเวณโถงกลาง อาคาร ดีเอสไอ
  • สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.การบินไทย (THAI) จะเข้าพบนายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เพื่อรับฟังรายละเอียดการดำเนินการของบริษัท หลังสหภาพฯเรียกร้องของเพิ่มเงินโบนัสจาก 1 เป็น 2 เดือน โดยพนักงานบมจ. การบินไทย (THAI) ได้มีการชุมนุมประท้วงขอปรับขึ้นเงินเดือน และโบนัส พร้อมทั้งเรียกร้องให้ปลดนายอำพน กิตติอำพน พ้นจากประธานบอร์ดการบินไทย
  • กลุ่มศึกษาข้อตกลงเขตการค้าเสรีภาคประชาชน (เอฟทีเอ วอทช์) แถลงข่าวเรื่องการเปิดกรอบเจรจาเอฟทีเอไทย-อียู รวบรัด ตัดตอน ผิดรัฐธรรมนูญ
  • ช่วงค่ำวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบก โดยมีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.และผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าร่วม
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) จะหาข้อสรุปเรื่องราคาคูปองที่ กสท.จะแจกให้กับประชาชน 22 ล้านครัวเรือน เพื่อซื้อกล่องรับสัญญาณ(เซต ท็อป บอกซ์) ในการเปลี่ยนผ่านระบบออกอากาศไปสู่ทีวีดิจิตอล หลังจากการประชุมเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมายังไม่สามารถสรุปได้ และได้ให้คณะอนุกรรมการไปศึกษารายละเอียดและราคาที่เหมาะสมมานำเสนอ
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จัดประชุมประธานภาคและเลขาธิการภาคทั้ง 5 ภาคของ ส.อ.ท.เพื่อหาข้อยุติความขัดแย้งของ ส.อ.ท. หลังจากมีปัญหาภายในองค์กรช่วงเดือนที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ประชุมระดมความคิดเห็น เรื่อง ผลกระทบการปรับขึ้นค่าแรง 300 บาททั่วประเทศที่มีต่อภาคเอกชนโดยรวม และข้อเสนอแนะมาตรการช่วยเหลือของภาคเอกชนว่าควรจะดำเนินการอย่างไร
  • บมจ.อัคคีปราการ จัดโรดโชว์ต่อนักลงทุน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • บมจ.การบินไทย(THAI) ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) จัดงาน Closing Ceremony ที่การบินไทย สำนักงานใหญ่ พร้อมกันนี้จะมีพิธีลงนามสนับสนุนสินเชื่อเพื่อจัดซื้อเครื่องบินแอร์บัสด้วย
  • ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างไทยพาณิชย์ - การบินไทย - คิง เพาเวอร์ เปิดตัว "SCB PRIVATE BANKING CLUB" ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่
  • บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประทเศไทย แถลงข่าวแนวโน้มตลาดรถยนต์ปี 56 และสถิติการจำหน่ายรถยนต์ของบริษัทในปี 55 ที่โรงแรมดิโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ
  • ส่วนงานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ จัดประชุมสมัชชาสุขภาพเฉพาะประเด็น "แผนยุทธศาสตร์ระดับชาติว่าด้วยการสร้างเสริมสุขภาวะในช่วงท้ายของชีวิต" ที่โรงแรมรามาการ์เด้นท์
  • องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน(GIZ) ร่วมกับสถาบันวิทยาการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ(สวทช.) จัดสัมมนาเรื่อง "การก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านธุรกิจสีเขียวระดับโลก" พร้อมพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง สวทช. และ GIZ ด้านการถ่ายทอดและประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ