สหภาพฯการบินไทยเข้าพบ"สรจักร" หลังรับข้อเสนอขึ้นเงินเดือน รอเสนอบอร์ด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 21, 2013 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย เข้าพบนายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD)บมจ.การบินไทย(THAI) เพื่อรับทราบตัวเลขผลประกอบการบริษัทเพื่อให้มั่นใจว่าได้มีการจัดสรรเงินรางวัลประจำปีอย่างเป็นธรรม และ DD จะลงนามอนุมัติการสั่งจ่ายเงินรางวัลประจำปีเพื่อให้พนักงานสามารถเบิกได้ในวันที่ 23 ม.ค. 56 ต่อไป

ทั้งนี จากการประชุมหารือระหว่างฝ่ายบริษัท กับ สหภาพแรงงานฯ ที่ฝ่ายบริหารจะนำประเด็นการกำหนดอัตราร้อยละของการขึ้นเงินเดือนประจำปี สำหรับพนักงานระดับ 1-7 ให้ได้เฉลี่ยร้อยละ 7.5 ของฐานเงินเดือนผู้ที่มีสิทธิ(ไม่รวมภาษี) เสนอตามขั้นตอนเพื่อกรรมการบริษัทพิจารณาอนุมัติต่อไป

ส่วนการให้โบนัสแก่พนักงงาน DD ยืนยันให้โบนัสพนักงาน 1 เดือนตามที่บอร์ดอนุมัติไว้ ไม่ได้ให้ตามข้อเรียกร้องที่ขอโบนัส 2 เดือน

นอกจากนี้ยังข้อตกลงว่า จะไม่ดำเนินการใดๆกับพนักงานที่มาชุมนุมเรียกร้องเรื่องการปรับขึ้นเงินเดือน และโบนัส ระหว่างวันที่ 18-19 ม.ค. 56 ถือว่าเป็นการทำงานตามปกติจึงไม่มีความผิดทางวินัย และฝ่ายบริหารจะไม่ดำเนินการทั้งทางแพ่งและอาญากับพนักงานที่เกี่ยวข้องซึ่งเข้าชุมนุมโดยสุจริต ทั้งนี้ สหภาพแรงงานฯ ได้ยุติการชุมนุมตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 19 ม.ค. 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ