KTB จับมือ"ยูเนี่ยนเพย์"เปิดบริการบัตรเดบิต เจาะกลุ่มผู้ไปเรียนตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2013 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรภัค ธันยาวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย(KTB)เปิดเผยว่า ธนาคารและบริษัทยูเนี่ยนเพย์ จากประเทศจีน ร่วมมือออกบัตรเดบิต KTB-Union Pay เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยใช้ธนาคารที่มีฐานลูกค้าบัตรเดบิตประเภทต่างๆเกือบ 2 ล้านใบ และเครือข่ายสาขาธนาคารกว่า1,100 แห่ง เครื่อง ATM 8,000 แห่งทั่วประเทศ เชื่อว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าผู้ถือบัตรดังกล่าวในปีแรกได้ 1 ล้านใบ และเพิ่มเป็น 4 ล้านใบภายใน 3 ปี

ด้านนางอมรา กลับปทุม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารกลุ่มสายงานธุรกรรมอิเล็กทรอนิคส์และบริการจัดการทางการเงิน KTB กล่าวว่า ปัจจุบันธนาคารมีการเปิดบัญชีลูกค้าใหม่ 3-4 แสนบัญชี/เดือน เชื่อมั่นว่า หลังมีความร่วมมือกับยูเนี่ยนเพย์ แล้ว จะสามารถขยายขยายฐานลูกค้า 1 ล้านใบได้ตามเป้าหมาย และทำให้ลูกค้าเปิดบัญชีบัตรเดบิตมากขึ้น จากปัจจุบัน ธนาคารมีฐานลูกค้าบัตรเดบิตสูงสุดในตลาด อยูที่ 5 ล้านใบ และการเปิดบัตรของลูกค้าใหม่ 70% เป็นบัตรเดบิต 30% เป็นบัตรเอทีเอ็ม

"การออกบัตรเดบิต KTB-Union Pay จะจับกลุ่มลูกหลานคนไทยที่ไปเรียนต่างประเทศ โดยเฉพาะที่จีน เป็นโครงการที่น่าสนใจ" นางอมรา กล่าว

อนึ่ง ยูเนี่ยน เพย์ เป็นบริษัท เพย์เน็ตเวิร์ค มีเครือข่ายทั่วประเทศจีน และอีกกว่า 130 ประเทศ มีเครื่องเอทีเอ็มเบิกถอนเงินกว่า 1.3 ล้านจุด และก่อนหน้านี้ ธนาคารได้ร่วมมือกับยูเนี่ยน เพย์ บริการเบิกถอนสดได้ทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ