4 ขุนคลังร่วมสัมมนาทิศทางศก.ไทย/พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก/ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 23, 2013 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จัดงานสัมมนาในหัวข้อ "โจทย์ท้าทาย อนาคตเศรษฐกิจไทยปี 2556" โดยเชิญรมว.คลัง และอดีตรมว.คลัง ถึง 4 คนมาร่วมปาฐกถา โดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง จะปาฐกถาพิเศษ “ทิศทางนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศไทยอย่างยั่งยืน” และ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล, นายกรณ์ จาติกวณิช และ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล จะมาเสนอมุมมองในหัวข้อ"โจทย์ท้าทาย อนาคตเศรษฐกิจไทย" คาดว่างานนี้จะได้เห็นภาพกันว่าทิศทางเศรษฐกิจของประเทศจะเป็นอย่างไร ที่ห้องแกรนด์บอลรูม รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล
  • นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ แถลงข่าวภาวะการนำเข้า-ส่งออก และดุลการค้าประจำเดือน ธ.ค.55 พร้อมทั้งสรุปภาวะการนำเข้า-ส่งออก และดุลการค้าในรอบปีที่ผ่านมาว่าเป็นไปตามที่ได้เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ ณ ห้องประชุม 30314 ห้อง 1 ชั้น 3 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ เวลา 15.00 น.
  • ธนาคารโลก (World Bank) จัดงานสัมมนาในหัวข้อ "Prospects for Global and Thai Economy Amidst Uncertainties" เพื่อรายงานสภาวะความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกกับเศรษฐกิจของไทย และคาดการณ์แนวโน้มทางเศรษฐกิจในอนาคต โดยมีนายแอนดรูว์ เบิร์นส ผู้จัดการกลุ่มแนวโน้มการพัฒนา แผนกพัฒนาทางเศรษฐกิจ ธนาคารโลก มาให้ข้อมูลภาพรวมเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียตะวันออกและเอเชีย-แปซิฟิก แนวโน้มและการเติบโต รวมถึงความเสี่ยงต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น, นางกิริฎา เภาพิจิตร นักเศรษฐศาสตร์อาวุโส ธนาคารโลก สำนักงานประเทศไทย ร่วมวิเคราะห์แนวโน้มภาพรวมเศรษฐกิจของไทยปี 2556 และการเสนอข้อคิดเห็นของนายสกนธ์ วรัญญูวัฒนา คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เกี่ยวกับแนวโน้มระยะยาวสำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย งานจัดขึ้นที่ห้องสัญญา ธรรมศักดิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(ท่าพระจันทร์) เวลา 09.00 น.
  • นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และนายซูหนิง ประธานบริษัท ไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ และยูเนี่ยนเพย์อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมลงนามความร่วมมือในการให้บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการทางอินเทอร์เน็ตเป็นธนาคารแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นการก้าวเข้ามาตั้งฐานลงทุนในภูมิภาคนี้ของมหาอำนาจทางเศรษฐกิจอย่างจีน โดยงานนี้จัดขึ้นที่ชั้น 39 อาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารกสิกรไทย ราษฎร์บูรณะ
  • ผู้บริหาร บล.ซีไอเอ็มบี แถลงข่าวประกาศความพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็น บล.ชั้นนำ ณ รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล เวลา 10.30 น.
  • นายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม เดินทางไปเป็นประธานการประชุมหารือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) กับหอการค้าต่างประเทศในประเทศไทย(JFCCT) ณ ห้องประชุม 1 ศูนย์ OSOS อาคารจามจุรีสแควร์ เวลา 14.00 น.
  • บมจ. สามารถ คอร์เปอเรชั่น (SAMART) แถลงผลประกอบการปี 55 และทิศทางปี 56
  • ประเด็นการเมืองติดตามบรรยากาศการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่ทวีความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ โดยบรรดาผู้สมัครแต่ละคนต่างเร่งลงพื้นที่หาเสียงกับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ โดยพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย จะลงพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ฝั่ง center one เพื่อพบปะและรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชน ขณะที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร จากพรรคประชาธิปัตย์ จะลงพื้นที่ ณ ศูนย์เด็กเล็กธรรมานุรักษ์ ซ.รามคำแหง 24(แยก24) เขตสวนหลวง ในช่วงเช้า จากนั้นช่วงเวลา 14.00น. ที่ศูนย์เด็กเล็กชุมชนลำสาลีพัฒนา(ในสุเหร่าลำสารี ถ.กรุงเทพกรีฑา 5 เขต บางกระปิ)

ส่วนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระ มีกำหนดลงพื้นที่ ตลาดพระ (หลัง Big C สะพานใหม่), ตลาด กม.2 รามอินทรา, ตลาดยิ่งเจริญ, ซ.พหลโยธิน 52 Bic C สะพานใหม่

ด้านนายสุหฤท สยามวาลา ผู้สมัครอิสระเช่นกัน ได้ประกาศวิธีลงพื้นที่หาเสียงว่า จะใช้วิธีที่แตกต่างออกไปโดยประกาศโครงการ "ออกเดิน 1 ล้านก้าวเพื่อเข้าถึงปัญหาของกรุงเทพฯ และ ขอ 1 ล้านเสียงเพื่อก้าวออกมาเปลี่ยนกรุงเทพฯ" เริ่ม 2 ก.พ.วันแรก

ขณะที่จำนวนผู้สมัครยังคงมี 18 คนเท่าเดิม ซึ่งต้องตามดูว่าในการเปิดรับสมัครวันที่สามจะมีผู้มายื่นใบสมัครเพิ่มเติมหรือไม่

  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ณ อาคารรัฐสภา ถนนอู่ทองใน เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น.จะมีการพิจารณาร่างกฎหมายที่คั่งค้างอยู่เป็นจำนวนมากให้ออกมามีผลบังคับใช้ โดยร่างกฎหมายที่น่าสนใจ ได้แก่ ร่าง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการ ซึ่งมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการปรับเงินเดือนนายทหารยศจ่าสิบเอก พันจ่าเอก พันจ่าอากาศเอก จ่าสิบเอกพิเศษ พันจ่าเอกพิเศษ พันจ่าอากาศเอกพิเศษ และนายทหารยศร้อยตรี เรืออากาศตรี ถึงร้อยเอก เรือเอก เรืออากาศเอก ให้สูงขึ้นเทียบเท่ากับข้าราชการตำรวจในระดับเดียวกันซึ่งได้รับการปรับเงินเดือนไปก่อนหน้านี้แล้ว และ ร่าง พ.ร.บ.สถานพยาบาลสัตว์ ที่กำหนดให้สถานพยาบาลสัตว์ของเอกชนและสถานพยาบาลสัตว์ของภาครัฐมีมาตรฐานการรักษาเท่าเทียมกัน
  • ส่วนความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการประชุมของคณะกรรมาธิการ(กมธ.) สามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร เป็นการพิจารณาต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน เช่น กมธ.แรงงาน เดินหน้าตรวจสอบผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการดำเนินนโยบายปรับค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท/วัน ทั่วประเทศ โดยเชิญผู้แทนสมาคมผู้ค้าปลีกไทย คณะกรรมการบริหารสถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต และสมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดและขนาดย่อมไทย มาชี้แจงข้อมูล ขณะที่ กมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน เดินหน้าตรวจสอบกรณีการระงับการออกอากาศของละครเรื่องเหนือเมฆ 2 โดยเชิญ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ในฐานะ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) และกรรมการบริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มาให้ข้อมูล
  • ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาในคดีที่นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาฯ เพื่อประชาธิปไตย และอดีตบรรณาธิการหนังสือ "วอยซ์ออฟทักษิณ" ตกเป็นจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีลงบทความที่มีเนื้อหาแสดงถึงความเกลียดชัง และมุ่งปองร้ายต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เวลา 09.00 น.
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.30 น.
  • พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เปิดงานครบรอบวันสถาปนาขึ้นสู่ปีที่ 5 สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ(องค์การมหาชน) ที่สโมสรทหารบก
  • น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานเปิดสัมมนา เรื่อง "TCT/TTA Joint Seminar 2013 Wireless Boardband Experience" ที่ ห้องวีนัส โรงแรมมิราเคิล แกรนด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ