ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย ขณะตลาดจับตาโหวตขยายเพดานหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 23, 2013 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับลง 1 จุด ที่ระดับ 13,695 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ลดลง 0.1% แตะ 1,487.9 จุด เมื่อเวลา 6.57 น.ตามเวลานิวยอร์ก ก่อนที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐโดยการนำของพรรครีพับลิกันจะลงคะแนนเสียงเพื่อขยายเพดานหนี้คืนนี้ตามเวลาประเทศไทย

ทำเนียบขาวเปิดเผยวานนี้ว่า รัฐบาลขานรับข้อเสนอของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครีพับลิกันเกี่ยวกับการขยายเพดานหนี้ออกไปในระยะสั้น และประธานาธิบดีบารัค โอบามาจะลงนามในร่างกฎหมายดังกล่าว หากมีการนำเสนอเพื่อพิจารณาลงนาม

นายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวกล่าวในการแถลงข่าวว่า ปธน.โอบามาต้องการให้มีการปรับเพิ่มเพดานหนี้ในระยะยาวมากกว่า แต่การที่รีพับลิกันปรับเปลี่ยนท่าทีจากเดิมที่แข็งกร้าวนั้น “นับเป็นสิ่งที่เราพอใจ"

นายคาร์นีย์กล่าวว่าปธน.โอบามาจะไม่ขัดขวางการผ่านร่างดังกล่าวเพื่อบังคับใช้เป็นกฎหมาย ขณะที่เตือนว่าร่างกฎหมายดังกล่าวต้องขจัดความวิตกกังวลของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาได้บางส่วน ก่อนที่จะสามารถผ่านความเห็นชอบจากทั้งสองสภาและนำเสนอมายังประธานาธิบดี

ทั้งนี้ สหรัฐมีหนี้สินแตะเพดานที่ 16.4 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว และกระทรวงการคลังระบุว่าอาจจะไม่มีเงินที่จะนำมาชำระหนี้ของรัฐบาลภายในกลางเดือนก.พ.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ