(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อเก็งกำไรหนุนนิกเกอิปิดเช้าบวก 37.75 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 24, 2013 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงลงหลังจากตลาดดิ่งลงติดต่อกัน 3 วันทำการที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หุ้นบางกลุ่มถูกเทขายเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มยอดขายผลิตภัณฑ์ iPhone ของบริษัทแอปเปิล อิงค์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 37.75 จุด หรือ 0.36% แตะที่ 10,524.74 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ในช่วงแรกนั้น ตลาดหุ้นโตเกียวอ่อนแรงลงเนื่องจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีร่วงลง หลังจากหุ้นแอปเปิลดิ่งลงกว่า 10% ในระหว่างวันที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขาย iPhone ที่ต่ำกว่าคาด

ข่าวดังกล่าวได้ฉุดหุ้นที่เกี่ยวข้องกับบริษัทแอปเปิลในตลาดหุ้นโตเกียวเช้านี้ โดยหุ้นซอฟท์แบงก์ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่าย iPhone ร่วงลง 1.2% และหุ้นชาร์ป ก็ร่วงลง 1.2% เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตลาดสามารถดีดขึ้นสู่แดนบวกได้เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิร่วงลงเกือบ 4% ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา

ตลาดแทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากรายงานที่ว่า ญี่ปุ่นมียอดขาดดุลการค้าในเดือนธ.ค.ที่ 6.415 แสนล้านเยน ทำสถิติขาดดุลติดต่อกันเป็นเดือนที่ 6 เนื่องจากยอดส่งออกหดตัวลง เนื่องจากนักลงทุนได้คาดการณ์ตัวเลขดังกล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ