"อิมแพ็ค"ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจอาหารปี 55/56 ที่ 300-350 ลบ.โต 20-25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 25, 2013 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือ บมจ.บางกอกแลนด์(BLAND) เปิดเผยว่า แผนการขยายธุรกิจด้านร้านอาหาร นอกจากแบรนด์ร้านอาหารจีน “ฮ่องกง" แล้ว ทางอิมแพ็ค ยังเตรียมเปิดร้านอาหารสไตล์ไอริช “ฟลาน โอเบรียนส์ ไอริชผับ" เพิ่มขึ้นอีก หลังจากเมื่อต้นปี 2555 ที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการสาขาแรกนอกศูนย์ประชุม ที่โครงการเอเชีย ทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ โดยทางอิมแพ็คคาดว่า จะรุกหน้าเปิดร้านอาหารอีก 20 ร้านภายใน 5 ปี

ปัจจุบัน อิมแพ็คมีร้านอาหารที่เปิดให้บริการอยู่ในศูนย์ประชุมฯ ทั้งหมด 7 ร้าน ได้แก่ ร้านบิสโตร เดอ แชมเปญ ร้านอาหารและบาร์ เทอราซซ่า ร้านมโนราห์ ร้านนู้ดเดิ้ล เนชั่น ร้านฟลาน โอเบรียนส์ ไอริชผับ ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน สุกี้ แอนด์ เรสเตอรองส์ และร้าน ฮ่องกง คาเฟ่

ทั้งนี้คาดว่าการขยายสาขาของร้านอาหารจะส่งผลให้อิมแพ็คมีรายได้จากธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มในปี 2555/2556 เพิ่มขึ้น 20-25% สร้างรายได้อยู่ที่ 300-350 ล้านบาท ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จในธุรกิจด้านอาหารของอิมแพ็ค ที่นอกจากจะมีบริการรับจัดเลี้ยงภายใน และบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่อย่าง อิมแพ็ค เคเทอริ่ง และ ฟู้ดบ็อก เดลิเวอรี่แล้ว อิมแพ็คยังมีโครงการเกี่ยวกับธุรกิจด้านอาหารอื่นๆ อีกในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากอิมแพ็คได้เปิดให้บริการร้านอาหารจีน “ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน สุกี้ แอนด์ เรสเตอรองส์" ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนสูตรต้นตำรับฮ่องกงแท้ และ “ฮ่องกง คาเฟ่" ร้านอาหารจีนจานด่วน มีการตอบรับจากลูกค้า ทำให้ยอดขายของทั้งสองร้านเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทางอิมแพ็ค จึงมีแผนที่จะขยายแบรนด์ร้านอาหาร “ฮ่องกง" ออกสู่พื้นที่นอกศูนย์ฯ โดยเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมานี้ ได้ทำการเปิด “ฮ่องกง สุกี้" ร้านสุกี้บุฟเฟ่ต์สไตล์ฮ่องกง เพิ่มอีกหนึ่งร้าน

“ฮ่องกง สุกี้" ตั้งอยู่บนถนนบอนด์สตรีท เยื้องกับมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ปากเกร็ด นนทบุรี เน้นที่ความสดใหม่ของคุณภาพของอาหารและความแปลกใหม่ของน้ำซุป เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มาเป็นครอบครัว รวมทั้งลูกค้าที่ทำงานในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ